Sunday, February 1, 2015

• Má chỉ cần… Mỹ nó quay lại thôi!” - Nguyễn Xuân Anh, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Nguyễn Xuân Anh, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
HẢI CHÂU
Nguyễn Xuân Anh, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
Nhân ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), vị lãnh đạo này cùng một số cán bộ ở địa phương mình tới thăm một Bà mẹ VNAH. Vị này nhắc lại hồi chiến tranh, gia đình mẹ đã bảo bọc, che chở cho cán bộ cách mạng và hỏi hiện nay mẹ có cần gì không để “tụi con quan tâm giúp đỡ”.

BÀ MẸ liệt sĩ
Nguyễn Bá Thanh và những điều còn lại
• Nguyễn Bá Thanh
Nguyễn Xuân Phúc
thượng tá CÔNG AN VC Nguyễn Đức Chương
VĂN MINH MỸ
Mỹ - Thiên đường hạ giới



GIẤC MƠ MỸ


Bà mẹ VNAH trả lời: 
“Má được Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm lo nhiều rồi nên không cần gì nữa cả. Giờ má chỉ cần… Mỹ nó quay lại thôi!.

Vị lãnh đạo giật mình, hỏi:
“Má có giận gì tụi con không mà nói nặng nề thế”?

Bà mẹ VNAH trả lời:
Má mong Mỹ quay lại để tụi bây về lại ở với má, chứ bây giờ hòa bình rồi thì xa cách quá. Cũng lớp tụi bây ngày xưa ở chung với má. Má nuôi nấng, bảo bọc, che chở. Bây giờ được sống trong hòa bình như thế này thì lại xa cách quá, không thấy gần!”.




Nguyễn Xuân Anh
Nguồn Trích từ -  

Ông Nguyễn Xuân Anh: “Thà chúng ta mất lòng nhau còn hơn mất lòng dân!”
http://infonet.vn/ong-nguyen-xuan-anh-tha-chung-ta-mat-long-nhau-con-hon-mat-long-dan-post156652.info




Việt Nam chào đón vai trò lớn hơn của Hoa Kỳ trong khu vực và chúng tôi tin rằng việc can dự sâu rộng của Mỹ vào khu vực châu Á – Thái Bình là có lợi cho tất cả”.

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc tại Hội thảo quốc tế “Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ: 20 năm thành công hơn nữa” diễn ra sáng nay (26.1) tại Hà Nội.

Phát tại khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc nhắc tới việc năm 1946 trong những bức thư tới Tổng thống Truman, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề nghị Hoa Kỳ ủng hộ cho nền độc lập của Việt Nam và bày tỏ mong muốn hợp tác đầy đủ với Hoa Kỳ.

Nhưng không may mắn, lịch sử đã không đi theo hương đó và phải mất 70 năm để ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh được hiện thực hóa thành quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày nay”, ông Hà Kim Ngọc nói.

Lịch sử đã dạy chúng ta bài học rằng tận dụng được cơ hội xây dựng lòng tin, thúc đẩy quan hệ dựa trên lợi ích song phương là những nguyên tắc quan trọng nhất để gạt bỏ những khác biệt giữa hai nước và phát triển quan hệ”, Thứ trưởng Ngọc phát biểu.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào 1995, hai quốc gia đã thành công trong việc chuyển hóa quan hệ từ thù địch thành bạn bè và sau đó là “Đối tác toàn diện”.

Các Tuyên bố chung 2005, 2007, 2008 và 2013 đã khẳng định những quan điểm chung về mối quan hệ mang tính xây dựng nhiều mặt dựa trên sự tôn trọng bình đẳng và tôn trọng lợi ích của nhau.

Năm 2015 cũng đánh dấu kỷ niệm 2 năm ngày Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Obama ký quan hệ “Đối tác toàn diện” (7.2013), cơ chế hợp tác hướng tới việc mở rộng và làm sâu sắc quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

Quan hệ này nhấn mạnh các nguyên tắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, luật pháp quốc tế và tôn trọng hệ thống chính trị của nhau đã tạo ra cơ chế hợp tác trong nhiều lĩnh vực trong đó có cả chính trị, ngoại giao, thương mại, kinh tế, quốc phòng, an ninh, di sản chiến tranh, bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền…

Theo Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, việc hình thành khuôn khổ hợp tác “Đối tác toàn diện” có thể coi là một thành công quan trọng nhất mà hai bên đạt được kể từ 1995.

Ngoài ra cam kết của Việt Nam và Hoa Kỳ trong việc hoàn tất đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP) năm nay cho thấy khao khát mãnh liệt của hai nước trong việc thúc đẩy quan hệ sâu sắc và ổn định hơn”, ông Ngọc nhấn mạnh.

Quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, theo Thứ trưởng Ngọc, đã đủ chín muồi để có thể được phát triển ra ngoài khuôn khổ song phương và còn có ý nghĩa với khu vực và toàn cầu tạo ra một thế “kiềng 3 chân”.

Thứ trưởng Ngọc nhấn mạnh, Việt Nam và Hoa Kỳ tạo thành những phần không thể tách rời của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, khu vực có tiềm năng to lớn trở thành một trung tâm kinh tế chính trị của thế giới trong thế kỷ này.

Việt Nam chào đón vai trò lớn hơn của Hoa Kỳ trong khu vực và chúng tôi tin rằng việc can dự sâu rộng của Mỹ vào khu vực châu Á – Thái Bình là có lợi cho tất cả”, Thứ trưởng Ngọc nói.

Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius khẳng định mục tiêu của Hoa Kỳ rất rõ ràng: 

Chúng tôi muốn giúp Việt Nam trở thành một quốc gia vững mạnh, thịnh vượng, độc lập, tôn trọng pháp luật và nhân quyền”.

Theo Đại sứ Osius mỗi trụ cột của trong quan hệ Đối tác toàn diện do Tổng thống Obama và Chủ tịch Trương Tấn Sang ký kết 2015 đều phản ánh cam kết rộng lớn này.

Công việc của chúng ta vì thế là duy trì và nuôi dưỡng cam kết này”, Đại sứ Osius nói.

Theo Đại sứ Osius, Tổng thống Obama đã gọi các mối quan hệ nhân dân là chất keo dính làm vững mạnh hơn quan hệ giữa các quốc gia.

Tôi cho rằng không có gì là cường điệu khi chúng ta nói về tầm quan trọng của việc xây dựng những cầu nối như thế giữa hai đất nước”, Đại sứ Osius nhấn mạnh.

Đại sứ cho biết tuần trước ông vừa tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright tại Việt Nam (FETP) và khẳng định “không có biểu tượng nào tốt đẹp hơn FETP và Trường ĐH Fulbright Việt Nam để nói về quãng đường dài đã qua và quãng đường hai nước có thể đi tới”.

Những mối quan hệ cá nhân kiểu đó cộng với các mối quan hệ giữa các định chế giữ vị trí trung tâm trong việc xây dựng tương lai chung của chúng ta… Tôi tin rằng 20 năm đầu tiên chỉ là phần mở đầu cho một câu chuyện dài hơn, phong phú hơn”, Đại sứ Osius cho biết.


-----------------------------

Nguyễn Xuân Anh: “Thà chúng ta mất lòng nhau còn hơn mất lòng dân!”

Qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 29 của Ban Thường vụ Thành ủy về “5 xây, 3 chống”, Đà Nẵng đã có 95 cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên bị kỷ luật từ khiển trách đến khai trừ Đảng, cách chức, sa thải.

Sáng 21/1, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU ngày 6/11/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về "tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển TP trong tình hình mới".


Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 29/CT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức sáng 21/1 (Ảnh: HC)

Theo Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, nội dung Chỉ thị 29/CT-TU không phải quá mới so với các chủ trương, chỉ thị trước đó của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về xây dựng, củng cố đội ngũ CBCCVC. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quyết định tiếp tục ban hành Chỉ thị 29/CT-TU nhằm tạo thêm động lực cho các CBCCVC trên địa bàn trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường trách nhiệm, đạo đức công vụ phục vụ nhân dân.

Báo cáo của Thành ủy Đà Nẵng cho hay, qua 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 29/CT-TU và chương trình hành động “5 xây (trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỹ cương, gương mẫu), 3 chống (quan liêu, tiêu cực, bệnh hình thức)" trong đội ngũ CBCCVC TP, tại UBND các quận, huyện, phường, xã đã có 21 trường hợp vi phạm bị xử lý kỷ luật với các hình thức khiển trách (10 trường hợp), cảnh cáo (6 trường hợp), sa thải (4 trường hợp), hạ bậc lương (1 trường hợp).

Tại các sở, ban, ngành thuộc TP đã có 30 trường hợp bị xử lý kỷ luật với các hình thức khiển trách (15 trường hợp), cảnh cáo (6 trường hợp), cách chức (6 trường hợp), sa thải (3 trường hợp). Trong khi đó, các cơ quan, đơn vị khối Đảng, mặt trận, đoàn thể, các quận, huyện ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy Đà Nẵng có 44 trường hợp bị xử lý kỷ luật.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 29/CT-TU chỉ mới là bước khởi đầu cho cả quá trình lâu dài xây dựng đội ngũ CBCCVC thực sự đáp ứng được đòi hỏi của thực tế, của người dân về xây dựng TP Đà Nẵng ngày càng phát triển đi lên. Nếu Đà Nẵng xây dựng thành công “5 xây” và đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ “3 chống” thì cuối cùng cái được lớn nhất chính là được lòng dân.


Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nêu rõ: "Thà chúng ta ngồi đây mất lòng nhau còn hơn là mất lòng dân!" (Ảnh: HC)

Tôi nghĩ cái này chung quy lại là hướng tới mục đích được lòng dân. Mà được lòng dân là được tất cả. Chúng ta thực hiện Chỉ thị 29/CT-TU chính là để phục vụ nhân dân!” – ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Ông Xuân Anh thuật lại cho hàng trăm CBCCVC Đà Nẵng đang dự hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 29/CT-TU nghe một câu chuyện được một vị lãnh đạo tỉnh lên kể ở một hội nghị TƯ: 

Nhân ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), vị lãnh đạo này cùng một số cán bộ ở địa phương mình tới thăm một Bà mẹ VNAH. Vị này nhắc lại hồi chiến tranh, gia đình mẹ đã bảo bọc, che chở cho cán bộ cách mạng và hỏi hiện nay mẹ có cần gì không để “tụi con quan tâm giúp đỡ

Bà mẹ VNAH trả lời: 
Má được Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm lo nhiều rồi nên không cần gì nữa cả... Cũng lớp tụi bây ngày xưa ở chung với má. Má nuôi nấng, bảo bọc, che chở. Bây giờ được sống trong hòa bình như thế này thì lại xa cách quá, không thấy gần!”.

Ông Nguyễn Xuân Anh chốt lại: “Qua câu chuyện như thế, chúng ta thấy thực tế về chuyện cán bộ, công chức quan liêu, xa dân là điều mà người dân cảm nhận rất rõ. Chính vì vậy, một trong những nội dung “chống” mà Chỉ thị 29/CT-TU đề ra chính là chống những cái như thế này. Thà chúng ta ngồi đây mất lòng nhau còn hơn là làm mất lòng dân!”.

HẢI CHÂU

No comments:

Post a Comment