Thursday, August 31, 2023

Nỗi Đau của Dân Tôi - Con Lạy ông! Xin Tha Cho Con!




Hendrick Le - Sự tuyệt vọng của người bán hàng rong
Nguyễn Mậu
 



Ngoc Mai
Không biết mấy sư mấy thầy đạo hạnh đến đâu mà người dân , người đạo hữu đến chùa họ sấp mình bái lạy sống đến như thế ?
Đây có còn là tín ngưỡng chân chính hay chỉ là mê tín sùng bái khiếp nhược…khắp các chùa chiền…?
• Dân khí không còn thì mong đợi điều gì khác nữa…?
Các vị sư này cũng như mình sao phải lạy sống vậy , ở nhà cha mẹ đẻ ra mình không lay, như vậy quá thất đức thế cũng ngồi chếnh chê
Miễn bàn...cái tín ngưỡng thời ''hiện đại''.
Lạy PHẬT, ÔNG BÀ ,CHA MẸ…LÀ ĐÚNG. các Ông mặc áo vàng cũng như mọi người Bình thường .Họ đang tìm chốn an thân trong cõi chết….mọi người đều như nhau
Ngày xưa mấy thấy khi giao tiếp thì tự gọi mình là bần tăng, nhưng bây giờ kg muốn goi như vậy mà phải gọi mấy thầy là Phú tăng , hình ảnh trên có thể gọi là các Phú hộ ngày xưa, ăn có người quỳ lạy, co người cầm quạt quạt một bên.
Lạy tế Phật ....sống ?
Các vị tu sĩ này rất can đảm khi ngồi để chúng sanh, Phật tử cúi lạy mình. Buồn cho những trò bậy bạ mà hiện nay bọn ma tăng vẽ ra ở các Chùa để mê muội Phật tử. Nào cúng vong giải hạn ,cúng sao cúng trăng, phóng sanh, thuyền hoa đăng, quyên góp báo hiếu lễ Vu lan ...v..v. (chắc chắn không có trong quy định về sách Phật sự ,dùng hướng dẫn các nghi thức cúng bái tụng niệm trong Phật Giáo chính thống).
Son H Cao
Đúng ra lạy Phật Pháp Tăng không có gì sai, nhưng là Tăng nào? Chứ sư quốc doanh họ là giặc cộng hùa theo kẻ ác huỷ hoại đạo pháp mà lạy thì rõ ràng không đáng. Tôi khuyên quý Phật Tử nên chỉ lạy Tăng, mà quý Phật Tử thấy đáng kính chứ không lạy sư quốc doanh vì họ còn thua các Phật Tử tu tại gia thuần thành. Lạy cha, lạy mẹ, ông bà tốt hơn. Chỉ Lạy Phật, Lạy Pháp là tốt nhất ở cái thời mạt pháp này.

------------------------------------------------













 

No comments:

Post a Comment