Saturday, August 9, 2014

• Nguyễn Tuấn Anh: thằng VC Côn Đồ - Gỉa Du Học Sinh tại Mỹ


AN LE
Thế ra anh chàng này là học trò gỉa của đế quốc Mỹ. Hắn cũng giống như bác Hồ tập Chương của hắn. Tên côn đồ VC này gỉa dạng du sinh tại Mỹ --- cũng biết bám chân đế quốc --- Học nhưng không cần bằng cấp. Đến Mỹ hưởng thụ và về quê dựa vào đảng VC là ăn chắc.
 

NHÀ THƠ ĐỖ TRUNG QUÂN:
vài dòng cùng chú thạc sĩ trẻ…

Gửi người cán bộ Thành Đoàn, thạc sỹ Nguyễn Tuấn Anh. Phạm Lê Vương Các 
Bạn đánh giá ra sao với hành động cướp giật của Thạc sỹ-Cán bộ Thành Đoàn TP.HCM Nguyễn Tuấn Anh?

Tôi biết đến anh khi tôi còn học Trung học Phổ Thông, còn lúc đó anh đang du học Thạc sỹ ngành Quản lý Hành chánh công ở San Jose – Hoa kỳ.
Thời điểm đó, tôi đánh rất giá cao về anh, vì anh là một trong số ít người trẻ chấp nhận đối thoại công khai với những người có tư tưởng đối lập.
Không những tôi biết anh qua mạng, mà tình cờ có một người Thầy ở trường Luật kể với tôi đôi chút về anh, rằng anh là một người có một lý lịch "rất đỏ", là con của một Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể Thao & Du lịch TP.HCM. Sau khi du học về anh làm Cộng tác viên bên Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP.HCM, và giờ đây anh đã là Cán bộ chính thức của Thành Đoàn TP.HCM. 

Và người Thầy này cũng cho cho biết, hôm đám cưới của anh, các ca sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn phải xếp hàng để được hát mừng đám cưới của anh, nhưng không ai trong số họ "dám" nhận tiền thù lao, vì họ nể và sợ chức vụ của ba anh đang quản lý đến nghề nghiệp của họ.

Nhưng đối với riêng anh, Thầy tôi cũng đánh giá cao về anh, vì anh không muốn dựa dẫm vào quyền lực của bố mình mà tự chọn cho mình một lối đi riêng độc lập, và nhận xét anh là một người khôn ngoan, biết toan tính từng bước đi chính trị của mình.

Biết tôi là một người đối lập, người Thầy này còn nói : "Thà em nên để những người như Nguyễn Tuấn Anh lên nắm quyền sau này, thì những người như các em sẽ được "dễ thở" hơn". 



Nguyễn Tuấn Anh: thằng VC Côn Đồ - Gỉa Du Sinh tại Mỹ - 
HẠT GIỐNG ĐỎ KHỐN NẠN


ImageImageImage

ImageImage





Với nét mặt sượng sùng này, thằng VC Nguyễn Tuấn Anh 
có cảm giác xấu hổ. Nó vẫn hành động, vẫn làm, và 
vẫn tiếp tục làm mặc dù nó hiểu rất rõ là nó đang gây nên 
ác nghiệt, tội lỗi. 
Đây là thằng người nguy hiểm 
cho đồng bào Việt Nam.

CỘNG SẢN KHÔNG THỂ NÀO SỬA ĐỔI
MÀ PHẢI CẦN ĐÀO THẢI CHÚNG ĐI


ImageImage

ImageImage

Và ngày hôm nay…
Nhân buổi phổ biến bản Tuyên Ngôn phổ quát Nhân quyền của LHQ và phát bong bóng cỗ vũ cho quyền con người vào chiều tối ngày 08/12 tại công viên 23/9 tại Sài Gòn, tôi đã thấy anh và nhận ra anh.

Nhưng lần đầu tiên gặp nhau ở ngoài đời, tôi lấy làm thất vọng khi nghe những gì anh đã phát ngôn và hành xử không phải của một người "có học" như trước đây tôi đã nhận định

Anh có mặt tại buổi phổ biến Nhân quyền này, chỉ để bóp vỡ mấy quả bong bóng nhân quyền của trẻ em đang cầm trên tay, và đợi những người hoạt động nhân quyền đang thuyết trình quảng bá về các giá trị quyền con người, thì anh "lẽo nhẽo lên tiếng" nhằm cắt lời họ.

Một người học tới trình độ Thạc sỹ như anh mà lại đưa ra câu nói: "ở Thái Lan mà các vị tụ tập ngồi hát như thế này là bị cảnh sát đánh đập và bắt đi rồi", thì tôi không biết cái bằng thạc sỹ ở trường Đại học Mỹ nó đã đào tạo cho anh những gì?
Hay là vì khi anh tự đặt mình vào cái gọi là "cơ chế" trong hệ thống Thành Đoàn nó đã cho anh mất đi lý trí và tri thức???

Có thể đối với những lời nói thì chúng ta còn dễ dàng bỏ qua cho nhau, vì đôi khi đó là sự vô tình "buột miệng" vì nó phụ thuộc vào hoàn cảnh, thái độ và lý trí trong tình huống đó. Nhưng đối với hành động của anh trong buổi phổ biến về nhân quyền ngày hôm nay thì thể hiện rất rõ bản chất con người của anh, vì nó đã trải qua một quá trình toan tính và chuẩn bị chu đáo, .


Image

Image

===============================


Bs. Nguyễn Thùy Trang 
Thùy Trang là người từng du học và cư ngụ tại Bắc California 10 năm nên tất cả các trường ở vùng Bay nhất là San Jose, California chỉ có trường SJSU là có dạy bằng Master of Arts, Economics. Nếu ai học ra trường nầy thì tôi sẽ biết ngay. Đây là một trong những trường mà tôi đã từng học qua nên biết khá rõ.

Ngoài San Jose State University ra thì ở San Jose, những trường khác thuộc loại Đại Học Cộng Đồng không dạy bằng Thạc sỹ (Master Degree) mà tối đa là AA (Associate degree) Chứng chỉ.

Trường Cộng Đồng tại TP San Jose chỉ có Mission College, Evergreen Valley College, San Jose City College và một số ở lân cận như De Anza college thuộc T.P Cupertino, West Valley college thuộc T.P Saratoga và Foothill college thuộc T.P Los Altos.

Ngoài những trường công lập, San Jose có thêm trường tư lập Heald College và hệ thống nối dài của University of Phoenix ở 3590 N 1st St, San Jose.

Tất cả những trường ở San Jose tôi nêu tên ra đều không có học sinh NGUYỄN TUẤN ANH du học từ Việt Nam. Một trường duy nhất có tên của du học sinh NGUYỄN TUẤN ANH là trường CCSF (City College of San Francisco). Như tôi đã tường trình là CCSF cũng chỉ là Community College nên không dạy Master (Thạc sĩ) mà chỉ dạy tối đa là AA (Associate degree) Chứng chỉ.

Muốn học Master ở San Jose thì buộc phải vào SJSU (San Jose State University) hoặc học hệ thống nối dài của University of Phoenix.
Ngoài những trường nêu trên thì có một trường tư lập vừa mới dạy môn Economics là trường Northwestern Polytechnic University ở T.P Fremont.

Thùy Trang muốn nói rõ điều nầy vì có nhiều người khi viết bài nói về TÊN CƯỚP TUYÊN NGÔN NHÂN QUYỀN NGUYỄN TUẤN ANH thì lại để là có bằng Thạc Sỹ ở San Jose, Califonia.

Nếu chuyện nầy do chính NGUYỄN TUẤN ANH NỔ thì không nói gì, nhưng những người không biết lại đưa hắn lên thành Thạc Sỹ là chuyện không nên, vì chuyện không thật.

Tất cả các Trường học tại San Jose và vùng phụ cận là nơi Thùy Trang biết khá nhiều vì đã học một số trường, đồng thời đi dạy nên biết rất rõ và chi tiết từng trường ra sao.

Bài viết nầy để nhằm khẳng định Nguyễn Tuấn Anh không phải qua Mỹ với mục đích để du học mà hắn qua Mỹ để tuyên vận cho CS theo lệnh Đảng. Nguyễn Tuấn Anh móc nối nhiều sinh viên du học, thân cộng tại HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM - VSA (Vietnamese Student Association) của trường CCSF (City College of San Francisco), để tổ chức nhiều buổi Văn Nghệ tuyên vận trước đây.

Muốn học Master ở San Jose State University không phải dễ nuốt, nhất là sinh viên du học tiếng Anh còn nhiều trở ngại nên muốn học Master phải đòi hỏi ít nhất là 6 năm cho người giỏi, còn nếu học thêm tiếng Anh thì phải 8 năm mới ra Master (Thạc sĩ).

Chuyện Nguyễn Tuấn Anh muốn có bằng thạc sĩ ở San Jose State University là một giấc mơ thôi vì 8 năm cho du học sinh mà mỗi Units của trường là $400 USD per unit. Đó là chưa tính tiền Lab, tiền Activities, sách vở. Tiền mỗi năm cho du học sinh tại SJSU là $31.262 USD. Phần nầy chưa tính tiền thuê nhà, tiền ăn. Một học sinh muốn học tại SJSU thì ít nhất phải chi $60.000 cho một năm.

Nếu học 8 năm ở Mỹ thì Nguyễn Tuấn Anh phải tốn $480.000 USD mà chưa chắc anh ta đã học nổi xong chương trình nầy.

Nguồn: FB Nguyễn Thùy Trang
===============================


Hạt giống đỏ: Nguyễn Tuấn Anh (du học sinh ở Mỹ) - Kẻ cướp 
Tuyênngôn Quốc tế Nhân quyền tại Tp.HCM


Khi người phụ nữ tặng anh một bản Tuyên ngôn Phổ quát Nhân quyền và mời anh nói chuyện với một thái độ rất nhã nhặn và lịch sự, thế mà anh đã hành xử theo một kẻ cướp giật đúng nghĩa, bằng cách xô ngã một phụ nữ này để giật trên tay của người khác, rồi bị níu áo nhưng đã bỏ chạy thoát thân được nhờ vào sự cản địa của "đồng bọn".

Khi xem video từ giây thứ 35 đến lúc anh bỏ chạy, tôi cũng không thể hình dung nổi đó là cách hành xử một con người có học vị Thạc sỹ Mỹ.
Tặng một bản thì không lấy mà đi cướp toàn bộ, mời nói chuyện về quyền con người thì không tham gia mà cứ đi "lè nhè" trên miệng của người khác, thì bây giờ để nói về anh thì tôi cho rằng tôi đã từng sai khi đánh giá về anh.

Và cũng không biết trùng hợp thế nào, mà tôi đã thấy anh cùng một số người "lẽo đẽo" theo những người tổ chức sự kiện này về đến chỗ nhà thờ của Dòng Chúa cứu thế.
Chiếc áo vàng của anh ngày hôm đó quá nổi bật, mà anh lại quá trắng trẻo, với cặp mắt kiếng đặc thù của những người tri thức, nên dù anh cố lẫn vào cánh xe ôm đứng ngay góc ngã 3 đường Kỳ Đồng-Nguyễn Thông thì không chỉ tôi, mà bất kỳ ai cũng dễ dàng nhận ra anh thôi, phải không anh Nguyễn Tuấn Anh?
Lúc đó tôi định vác máy ra ghi lại cảnh người Thạc sỹ- Cán bộ Ban Tuyên giáo Thành Đoàn "tập làm xe ôm", nhưng nghĩ lại rồi thôi, vì tôi cũng nên tôn trọng "nhiệm vụ" của anh, và vì công việc của tôi không phải đi làm cái việc lẽo đẽo đi theo người khác, để ngăn cản công việc họ đang làm.

Đừng trách người quay phim cho đoạn Video này, hãy trách chính mình đã thiếu sự trong sáng và lương tri dẫn dắt khi đi làm những công việc này.
Hy vọng anh sẽ rút ra bài học này nếu muốn thăng tiến trên sự nghiệp chính trị mà anh đang theo đuổi. 

BLOG Cùi Các


9 Tháng 12 2013 lúc 14:41
NHÀ THƠ ĐỖ TRUNG QUÂN
vài dòng cùng chú thạc sĩ trẻ…

…Lẽ ra báo Tuổi Trẻ của Đoàn thanh niên CS phải đưa tin biểu dương hành động rất không thạc sĩ mà là cướp giựt của cháu khi cướp trên tay tờ giấy truyền bá về nhân quyền của cô gái An Đỗ Nguyễn rồi bỏ chạy như kẻ cắp.[ nếu cháu không cho mình là kẻ cắp để bỏ chạy thì tôi gọi kẻ cướp vậy,tôi nghe nói cháu du học ở Úc , Hoa Kỳ lấy bằng Thạc sĩ về ] Trí thức thế thì uổng cơm áo cha mẹ quá. Những người trẻ tuổi cùng thế hệ với cháu ấy đang làm thay cho nhà nước việc truyền bá nhân quyền , cái mà Việt Nam vừa được Liên Hiệp Quốc cho gia nhập như một lời khích lệ cho một đất nước triền miên đau khổ chưa từng được sống cho ra cái giống người dù đã có độc lập từ 1945.

Cháu không tham gia góp sức cùng họ thì thôi , nhưng hành xử như du côn,vô học ấy thì đáng xấu hổ vô cùng cháu ạ. 
Mai kia mốt nọ nếu cháu lỡ vì điều gì đó bị xâm phạm quyền con người từ chính cái nhà nước này [ Đảng quyền, Đoàn quyền không phải là Nhân quyền nhé ] khi ấy cháu mới thấm thía hành động ngu xuẩn của mình hôm nay.Ai sẽ lên tiếng bảo vệ cháu ngoài những con người bị cháu cướp giật tờ giấy ấy hôm nay?

Bằng tuổi cháu tôi làm gì chắc không cần kể ở đây, nó cũng cũ xì rồi tôi chỉ nói bằng tuổi cháu, không có cơ may ra nước ngoài học hành như cháu những người bạn đồng lứa của cháu vẫn biết lẽ phải, vẫn yêu đất nước mình và can đảm hơn cả là không sợ cường quyền.Nhìn họ xanh xao , gầy yếu hơn cháu nhiều nhưng lòng tự trọng, nhân cách,tri thức của họ tôi cam kết họ bỏ xa cháu đấy

Thế hệ tôi tự biết nên lùi ra cho thế hệ trẻ quyết định tương lai của xứ sở
Nhưng nhìn những thanh niên trí thức như cháu thì tôi lại hỡi ôi !
Nhưng đất nước này vẫn còn may mắn
Không chỉ có đám thanh niên như cháu, giống cháu
Vô cùng may mắn !

Facebook Trung Quan Do 
Nguyễn Tuấn(baotoquoc )



Ngày 10 tháng 12 năm 2013

Bối cảnh
Hành vi được phân tích trong bài này được thực hiện vào hồi 17h ngày 08 tháng 12 năm 2013 tại Công viên 23-9, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, bởi công dân Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1981, nhân viên của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại thành phố Hồ Chí Minh (thường gọi là Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh), trình độ học vấn: thạc sỹ quản lý hành chính công. [1]

Chứng cứ được sử dụng để phân tích là một đoạn phim dài 01 phút 11 giây được người sử dụng Thanh Long đăng tải trên website http://www.youtube.com ngày 08/12/2013. [2]

Phân tích hành vi
Đoạn phim cho thấy một tài sản là tệp giấy của một người phụ nữ tên là Nguyễn Hoàng Vi được chuyển dịch cơ học từ Vi sang Tuấn Anh. Khoa học hình sự Việt Nam đưa ra bốn yếu tố để phân tích một hành vi nào đó có phải là tội phạm hay không, hay còn gọi là bốn yếu tố cấu thành tội phạm, bao gồm: mặt khách quan, mặt chủ quan, khách thể, chủ thể. Bài viết sẽ tập trung phân tích bốn yếu tố này trong hành vi của Nguyễn Tuấn Anh được ghi nhận trong đoạn phim nêu trên, để trả lời cho hai câu hỏi:
(i) hành vi này có phải là tội phạm không?
(ii) nếu có, hành vi này là tội gì?

1. Mặt khách quan
Mặt khách quan là tất cả những dấu hiệu được biểu hiện ra bên ngoài của hành vi.
a. Hành vi khách quan
Trong đoạn phim được sử dụng làm chứng cứ, Nguyễn Tuấn Anh đã có các hành vi khách quan sau:
(i) Giật tài sản: Bắt đầu từ giây thứ 52, Nguyễn Tuấn Anh đã giật tài sản thuộc quyền sở hữu hoặc quyền quản lý của Nguyễn Hoàng Vi. Tài sản được xác định là bản sao bằng giấy của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, đang được Nguyễn Hoàng Vi cầm trên tay.
Tính chất nhanh chóng và bất ngờ là dấu hiệu đặc trưng của hành vi giật. Tại đoạn phim, Nguyễn Tuấn Anh đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Hoàng Vi một cách bất ngờ và trong thời gian 03 giây đã hoàn thành mục đích chiếm đoạt tài sản.
Hành vi của Nguyễn Tuấn Anh được diễn ra tại một không gian công cộng là công viên 23-9, xung quanh có đông người và nhiều phương tiện ghi hình đang làm việc. Điều này cho thấy Nguyễn Tuấn Anh không có ý định che giấu hành vi của mình, đồng nghĩa với việc công khai thực hiện hành vi.
(ii) Tẩu thoát: Ngay sau khi thực hiện xong hành vi giật tài sản, Nguyễn Tuấn Anh đã tẩu thoát ra một địa điểm cách Nguyễn Hoàng Vi khoảng 5 mét và sau đó tiếp tục đi bộ ra khoảng cách xa hơn.

b. Hậu quả
Hậu quả của hành vi là sự thiệt hại về tài sản, tinh thần và sức khỏe của công dân Nguyễn Hoàng Vi. Mặc dù hậu quả và thiệt hại được cho là không đáng kể, nó vẫn được xem xét như một phần của cấu thành tội phạm.

2. Mặt chủ quan
Mặt chủ quan của hành vi là biểu hiệu về mặt tâm lý của người thực hiện đối với hành vi và hậu quả của hành vi đó. Mặt chủ quan bao gồm 03 yếu tố: lỗi, động cơ và mục đích thực hiện hành vi.
a. Lỗi
Lỗi là thái độ tâm lý của một người đối với hành vi nguy hiểm cho xã hội và hậu quả của hành vi đó dưới hình thức cố ý hoặc vô ý. [3] Đoạn phim cho thấy Nguyễn Tuấn Anh nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó và mong muốn hậu quả đó xảy ra. Đây là lỗi cố ý theo quy định tại Khoản 1, Điều 9, Bộ luật Hình sự, hay còn được khoa học hình sự gọi là lỗi cố ý trực tiếp.

Có ý kiến cho rằng, Nguyễn Tuấn Anh không nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, với suy nghĩ rằng việc chiếm đoạt bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền là chống lại các thế lực mà anh cho là “thù địch”, chống lại các hành vi mà anh cho là “diễn biến hòa bình”, từ đó góp phần ổn định trật tự xã hội. Tác giả bài viết không đồng ý với các lập luận này, vì cho rằng Nguyễn Tuấn Anh có đầy đủ năng lực chủ thể để hiểu rằng, việc chiếm đoạt một tài sản hợp pháp của người khác là nguy hiểm cho xã hội, bất chấp tài sản hợp pháp đó là bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền hay Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam.

b. Động cơ:
Có ý kiến cho rằng, đối tượng này muốn lập thành tích với đơn vị công tác trong việc ngăn cản các “thế lực thù địch”, “âm mưu diễn biến hòa bình”. Tuy nhiên, tác giả chưa có căn cứ xác đáng để xác định động cơ của Nguyễn Tuấn Anh khi thực hiện hành vi này.

c. Mục đích:
Đoạn phim cho thấy Nguyễn Tuấn Anh đã thực hiện hành vi một cách quả quyết và dứt khoát, trong thời gian rất ngắn, đó là dấu hiệu cho thấy đối tượng này có mục đích chiếm đoạt tài sản một cách rất rõ ràng.

3. Khách thể
Khách thể của tội phạm là các quan hệ xã hội bị xâm phạm mà các quan hệ xã hội đó được Bộ luật hình sự bảo vệ. [4] Ở đây, hành vi của Nguyễn Tuấn Anh đã cùng lúc xâm phạm hai quan hệ xã hội: quan hệ tài sản và quan hệ nhân thân, mà cụ thể ở đây là: (i) sở hữu cá nhân của Nguyễn Hoàng Vi đối với bản sao bằng giấy của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, và (ii) trạng thái tinh thần, sức khỏe của Nguyễn Hoàng Vi.

4. Chủ thể
Nguyễn Tuấn Anh, người được xác định là chủ thể của hành vi, 32 tuổi, nằm trong độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự đầy đủ đối với hành vi của mình.
Tác giả không có hồ sơ bệnh án đối với các bệnh về tâm thần của Nguyễn Tuấn Anh và căn cứ dựa trên việc đối tượng này đang làm việc tại tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, tác giả cho rằng Nguyễn Tuấn Anh không mắc các bệnh về tâm thần. Có ý kiến cho rằng biểu hiện tâm lý của đối tượng trong đoạn phim như cười nhếch mép, đối xử thô bạo với một phụ nữ có thể hình kém hơn hẳn, cướp giật một văn kiện pháp lý quốc tế quan trọng về nhân quyền (mà Việt Nam là nước ký kết) từ một người đang cố gắng giúp người dân tiếp cận, bỏ chạy sau khi thực hiện xong hành vi,... là dấu hiệu của bệnh tâm thần và cần được trưng cầu giám định. Tác giả giữ quan điểm cho rằng, những dấu hiệu này thuộc về phạm trù tâm lý học tội phạm chứ không phải phạm trù bệnh lý và cho rằng tình trạng sức khỏe tâm thần của Nguyễn Tuấn Anh hoàn toàn bình thường.

Như vậy, căn cứ vào Điều 12 của Bộ luật Hình sự về tuổi chịu trách nhiệm hình sự và Điều 13 về tình trạng không có năng lực trách nhiệm hình sự, tác giả cho rằng Nguyễn Tuấn Anh là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự.

Kết luận
Từ các phân tích nêu trên, tác giả cho rằng hành vi của Nguyễn Tuấn Anh là hành vi cướp giật tài sản, được quy định tại Điều 136 của Bộ luật Hình sự:

Điều 136. Tội cướp giật tài sản
1. Người nào cướp giật tài sản của người khác, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Có tổ chức;
b) Có tính chất chuyên nghiệp;
c) Tái phạm nguy hiểm;
d) Dùng thủ đoạn nguy hiểm;
đ) Hành hung để tẩu thoát;
e) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;
g) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
h) Gây hậu quả nghiêm trọng.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;
b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:
a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;
b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng.

Theo thạc sĩ Đinh Văn Quế, nguyên Phó Chánh tòa Tòa hình sự, Tòa án Nhân dân Tối cao, “cướp giật tài sản là nhanh chóng giật lấy tài sản của người khác một cách công khai rồi tìm cách tẩu thoát”. [5]
Bộ luật Hình sự không quy định giá trị tài sản bị cướp giật như là tình tiết định tội. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị tài sản bị loại bỏ trong quá trình xem xét một hành vi của Nguyễn Tuấn Anh có phải là tội cướp giật tài sản hay không. Bất kể bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền của công dân Nguyễn Hoàng Vi có giá trị bao nhiêu, đó vẫn là tài sản đang nằm trong sự chiếm hữu của Nguyễn Hoàng Vi, và hành vi của Nguyễn Tuấn Anh phải được xác định là cướp giật tài sản.
Tại sao hành vi của Nguyễn Tuấn Anh không phải là cướp tài sản mà lại là cướp giật tài sản? Sự khác nhau giữa hai hành vi này là yếu tố vũ lực.
Điều 138, Bộ luật Hình sự quy định như sau:

Tội cướp tài sản
1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

Dựa trên đoạn phim được sử dụng làm chứng cứ, chúng ta có thể xác định Nguyễn Tuấn Anh không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực ngay tức khắc đối với Nguyễn Hoàng Vi hoặc có hành vi nào khác làm cho Nguyễn Hoàng Vi lâm vào tình trạng không thể chống cự. Hành vi của Nguyễn Tuấn Anh là dùng tay tác động vào bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và giật nó ra khỏi tay Nguyễn Hoàng Vi. Việc Nguyễn Hoàng Vi bị chao đảo và sắp ngã không phải là hậu quả của việc Nguyễn Tuấn Anh sử dụng vũ lực hay đe dọa sử dụng vũ lực.
Như vậy, thông qua các phân tích trên đây, chúng ta nhận thấy những dấu hiệu rõ ràng của việc phạm tội cướp giật tài sản, mà người thực hiện là Nguyễn Tuấn Anh./.
____________
Chú thích
[1] Xem: Tiếng vọng quê hương thôi thúc tôi trở về, báo Đại Đoàn Kết, ngày 15/11/2013, tạihttp://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1463&Style=1&ChiTiet=71698
[2] Xem: MLBVN chào mừng ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại công viên 23/9. phần 3, tạihttp://www.youtube.com/watch?v=edpSSgF40W0&feature=youtu.be
[3] Xem: Bình luận Bộ luật hình sự (phần riêng), Chương XIV Các tội xâm phạm sở hữu trong Bộ luật hình sự năm 1999", Đinh Văn Quế, Nhà xuất bản TP. Hồ Chí Minh.
[4] Xem: Như trên.
[5] Xem: Bình luận Bộ luật hình sự (phần riêng), Chương XIV Các tội xâm phạm sở hữu trong Bộ luật hình sự năm 1999", Đinh Văn Quế, Nhà xuất bản TP. Hồ Chí Minh.
* Do một số hạn chế khách quan về tài liệu, một số trích dẫn trong bài viết này đã không được chú thích một cách đầy đủ. Tác giả rất mong được độc giả lượng thứ.





Nói đến Kách mạng là nói đến “tính siêu việt” khác người , tiếng bình dân quê choa của bác Hồ gọi là “đồ trác lạc” hay “cun (quân) trác lạc”; hai chữ “trác lạc” ở đây, xin “em nhớ cho mùa thu đã chết rồi” là không dính dáng gì đến “trác táng, hành lạc” gì ráo.

Đựợc xây dựng trên nền tảng hoành tráng kỳ vĩ cõi đời này không ai dám có: “ta là cái nôi của loài người”, “ta là đỉnh cao trí tuệ”, “Hà nội ta là thủ đô của phẩm giá con nguời”, “ra ngõ là gặp… dân oan” v.v…, bất cứ gì dính dáng đến Kách mạng đều là “đồ trác lạc”, từ sự vật sang con vật, đến con người.

Về sự vật KM (Kách Mạng), ta có “Trăng Liên Xô lớn hơn trăng Mỹ; ba ký lá sắn mì có giá trị dinh dưỡng bằng 1 ký thịt bò; máy bay ta tắt máy đứng núp trong mây chờ tàu bay Mỹ lò ngang qua là nhào ra oánh; chân dép râu đi vào vũ trụ ngon ơ lại còn nách theo một mớ bèo hoa dâu“ v.v và v.v..

Về con vật KM, ta có “Ong đánh Mỹ”, nhắm thẳng quân thù mà chích, khác với bọn ong phản động chỉ chích khi bị người “chọc vào tổ ong”; ta có “Trâu bò húc Mỹ cứu nước” (lực lượng Trâu Bò KM này về sau, một bộ phận không nhỏ bị thoái hóa tư tưởng, quay ra chống phá KM, húc vào mã đồng chí Lê Đức Thọ kính yêu); Ta còn có “Chó đặc công” tức người hóa trang thành chó để đánh địt trong chiến thuật Đặc Công. Nói đến sự thiệt hại của chó đặc công thì ôi thôi không biết đến bao giờ các nhà ngoại cảm mới tìm ra cho hết hài cốt liệt sĩ hạng này, vì địch tương kế tựu kế, nhất là trận nào gặp bọn địch toàn dân bắc kỳ ri cư mới khốn nạn: khi mấy trái sáng phựt lên ngoài chỗ đóng quân qua đêm hay doanh trại, thấy cả đoàn chó lúc nhúc là chúng hăng máu tiết canh, dậy mùi rựa mận lên, nhắm thẳng quân chó mà bắn; ôi thì đủ thứ M.79, ĐL. 30, ĐL. 50, súng cối, ĐB không dật 106 ly bắn trực xạ với đạn chống biển người; đôi lúc chúng còn xài cả súng phun lửa… Đến khi lục soát tử thi, lật mặt ta lên thì địch hỡi ơi té ra toàn là người anh em “từ bắc vô nam nối vòng tay lớn”.v.v và v.v…

Trên đây là “lý lịch trích ngang” xương một vài điển hình của sự vật KM và con vật KM. Riêng về con người KM thì ôi thôi lấy trúc Trường Sơn làm bút lấy nước Biển Đông làm mực cũng chưa thấm vào đâu; lại nữa cũng không biết bắt đầu từ nơi mô. Thôi thì xin lấy hình ảnh anh thạc sĩ và anh công an nhân dân có mặt trong ngày Thành Hồ mừng Ngày Quốc tế Nhân quyền vừa rồi cũng đủ nói lên tính khác thường ăn đứt thiên hạ.

  • Anh Thạc sĩ có tên Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ Thành đoàn TP.HCM. “Anh có mặt tại buổi phổ biến Nhân quyền này, chỉ để bóp vỡ mấy quả bong bóng in chữ Nhân Quyền của trẻ em đang cầm trên tay, và đợi những người hoạt động nhân quyền đang thuyết trình quảng bá về các giá trị quyền con người, thì anh ‘lẽo nhẽo lên tiếng’ nhằm cắt lời họ.” (Theo “Gửi người cán bộ Thành Đoàn, thạc sỹ Nguyễn Tuấn Anh” của Cùi Các). Trong một đoạn clip người ta thấy rõ ràng anh Thạc sĩ Kách Mạng xô ngã và cướp tập tài liệu trên tay cô Nguyễn Hoàng Vi rồi bỏ chạy.
  • Còn anh Công an KM mang hia đội mão lon lá đầy đủ thì lẻn vào đám rồi bất thình lịch chụp giật được ái ba lô học trò của ai đó rồi bỏ chạy leo lên xe tẩu, giữa tiếng la ơi ới mất cắp bà con ơi mất cắp của nạn nhân.
Nói túm là anh Thạc sĩ Kách Mạng, anh Công An KM đã tiếm đoạt vị trí của đám tội phạm hình sự, nói rõ là đám móc túi, phường chôm chỉa. Ai đời, người trí thức mà hành xử như bọn đâm cha chém chú đầu đường xó chợ; anh thi hành luật pháp lo việc an ninh trật tự cho công chúng lại đi quấy rầy nhân dân để nhân dân rượt đuổi chạy có cờ như cẩu cụt đuôi. (*) 

Nguyễn Bá Chổi

Tin liên quan:

Chú thích:
(*). http://danlambaovn.blogspot.com/2013/12 ... qaETfQW3vk








Image

Họ thật trơ trẽn đến bẩn thỉu khi họ đi làm những công việc sai trái như thế mà việc làm của họ cứ phơi ra trước mặt mọi người. Nhìn thấy cái nốt ruồi với mấy cọng râu nhân tướng đoản hậu và mất dạy của tên an ninh mà tôi nhớ mọi người gọi hắn tên Dũng trong đồn công an Bến Nghé vào ngày 27-11-2011. Trong tôi bỗng dưng trào lên những gì xảy đến với tôi trong đêm đó và cả sang ngày 28-11-2011 trước khi đưa tôi đi.

Tôi lên tiếng: Này anh Dũng! Anh nhận ra tôi chứ? Còn tôi thì nhận ra anh ngay và chưa bao giờ quên những gì anh đã thể hiện với tôi đâu nhé!

Vừa nói, tôi vừa nhìn xoáy tia mắt vào mặt hắn. Cứ tưởng một thằng mất dậy và láo toét như hắn sẽ cậy cái hoàn cảnh "chó đàn" vô cùng đông khi đó mà đáp trả gì tôi. Nhưng hóa ra chúng cũng thật là hèn.

Dù vẫn đang áp sát tôi và giơ tay vừa xin, vừa chờ sơ hở để cướp những cuốn cẩm nang. Xong sau khi nghe tôi nói và nhắc lại "Kỉ niệm" gặp gỡ thì tên đó đã chuồn....

Trời bắt đầu tối dần. Dù là công viên vui chơi cho mọi người, nhưng chúng đã không cho bật đèn cao áp. Một bộ phận bao gồm rất nhiều lực lượng, đoàn thể, đủ mọi thành phần và lứa tuổi. Họ chỉ giống nhau ở một cái là tuy họ mỗi người một khuôn mặt dáng vẻ, một độ tuổi nhưng cái đầu thì một khuôn đúc. Đấy là chiếc gáo dừa được nhồi mùn cưa. Họ chỉ cần nhận được một khoản tiền hay một sự chỉ đạo, sai khiến từ những kẻ mà họ bị phụ thuộc là họ hành động như một cái máy dù đó là một việc làm xấu xa bỉ ổi và bị mọi người khinh rẻ.

Một bộ phận đông đúc trong những kẻ đó bao gồm cả những tên an ninh mặc thường phục, sức dài vai rộng đi vòng quanh khu vực công viên xua đuổi những người dân chỉ ngồi chơi một chỗ. Chúng đúng là hèn hạ bỉ ổi và như thế chúng thật sự run sợ trước những gì đang diễn ra của nhóm các bạn tuyên truyền về công ước Quốc Tế và nhân quyền.

Chỉ trong vòng mấy chục phút đến muộn. Tôi đã chứng kiến liên tiếp những hình ảnh bạo lực của đám an ninh dành cho các anh chị em. Ngay cả đánh người chúng cũng đánh theo "Chỉ đạo và lựa chọn"... Người đầu tiên chúng xông vào tấn công là Châu Văn Thi - Bạn Yêu Nước Việt..Không chỉ một lần mà tới mấy lần. Anh chị em thì quyết tâm không để rơi vào cái bẫy của bọn an ninh vô nhân tính. Nên khi bị đòn đánh. Dù đau đớn và uát giận nhưng mọi người chỉ la lên "Không được đánh người". Còn người bị đánh thì chỉ biết nằm xuống ôm đầu tránh đòn. Tôi thì quá "quen" với những trận "Giáp lá cà "với côn đồ công an nên cũng nhiều kinh nghiệm hơn. Thấy trời bắt đầu sụp tối mà khu vực chúng tôi đứng họ không bật điện là tôi đã linh cảm những "kịch bản xấu" sẽ xảy đến. Tôi kêu gọi mọi người tiến dần ra phía sát mũi tàu ngoài đường. Nơi tiếp giáp với mặt đường đông người đi lại. Một mặt tôi cũng lên tiếng đề nghị các viên an ninh, côn an, mật vụ rằng: Nếu các anh là những con người mang danh" Vì nước quên thân - Vì Dân phục vụ thì tôi nghĩ các anh nên ngồi vào đối thoại cùng người Dân chúng tôi. Đừng làm những hành động khắc sâu căm thù đẩy người Dân đối đầu cùng chính quyền và các anh như thế.

Tên áo vàng đeo mắt kính cận mà hôm nay mọi người truy ra trên facebook lúc này cứ lèo nhèo như một tên Chí Phèo. Tôi nhớ như in câu nói của nó tối qua và tôi đồ rằng chính việc chúng tôi bị tạt mắm tôm vào người là tác phẩm từ cái đầu chứa chất "bón ruộng" của một thằng mang danh thạc sĩ và từng du học bên tây, bên Mỹ về. Khi tôi đang lên tiếng phản đối việc cướp và xé những bản phô tô nhân quyền thì nó khệnh khạng tiến vào cố tình lấy tấm thân mập như con heo nọc của nó huých vào người nọ, người kia nhằm gây hấn. Chính tôi cũng đã nhiều lần phải tránh vì biết nó cố tình nhắm vào tôi. Khi thấy anh chị em ai đều việc nấy và chúng tôi vẫn tiếp tục lên tiếng. Tôi nói với họ rằng:

"Chúng tôi và nhiều người Dân Việt Nam đã vô cùng "vui mừng" trước sự kiện Việt Nam được giữ một ghế trong ủy ban nhân quyền liên hiệp quốc- Sự kiện này đem lại niềm tin cho Nhân Dân Việt Nam trong đó có tôi và gia đình tôi rằng mình sẽ được sống trong một quốc gia thật sự độc lập và nền tự do Dân chủ thật sự chứ không phải thứ Tự Do "giả cày"

Khi đó chính tên này đã lèo nhèo chen ngang và tuyên bố:
"Thì Tự Do nhân quyền cũng chỉ là thịt chó trong quán nhậu mà thôi..."

Tôi đã chỉ thẳng mặt hắn ta mà nói rằng: "Đúng! Anh nói câu dó tôi "tin" nó dúng với anh. Vì chỉ cần nhìn khuôn mặt nung núc, đôi mắt híp tịt vì ăn nhiều béo mỡ thế kia thì người như anh coi tất cả trên đời này không thể có gì quan trọng hơn ĐỚP - HÍT... Hắn ta lảng ra gây sự với người khác.

Nhiều người thấy lời nói cũng như tác phong của tên này rất nghênh ngang mang tính phá đám nên đã đề nghị anh ta.: Nếu anh muốn thì hãy bước lên tranh luận một cách có văn hóa cùng mọi người để mọi người được nghe ý kiến của anh đi. Đừng có chen ngang mất lịch sự như kẻ phá đám thế. Lớn rồi mà

Thật sự lúc đó chắc chắn chưa ai biết rõ anh ta là ai. Nhưng cho đến hôm nay khi trên mạng facebook "nổ tung" chân dung và lí lịch về anh ta thì không chỉ tôi hay một đôi người, mà thật sự tất cả những ai chứng kiến mọi hành xử của anh ta ngày qua đều giật mình.

Một "Thạc sĩ học (không có bằng) từ Mỹ về đấy ư?
Thêm một lần nữa mới thấy lạnh người về nền giáo dục và 
những con người theo CNXH của đảng... 
Không còn gì để nói.
===========================================================
Xác nhận tên cướp Bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền Nguyễn Tuấn Anh 
không có bằng thạc sỹ ở San Jose

===========================================================

Trong khi chúng tôi quyết định kéo nhau ra phía ngoài đường cho sáng. Mới chỉ vừa đi được mấy bước bỗng mọi người kêu lên vì thấy có thứ gì ném vào phía mình và rồi tát cả phát hiện ra bị ném Mắm Tôm...

Tôi cũng dính đầy người và vung vãi cả dưới chân. Thật sự lúc đó cái cảm giác ghê tởm, khinh bỉ về một nhà cầm quyền tệ lậu trào lên trong tôi. Tôi dừng lại hướng về phía những tên mật vụ đang đi phía sau chúng tôi mà nói : Các anh có vui không? Đã thỏa mãn chưa? Tôi thấy đê tiện và ghê tởm bởi bộ mặt những kẻ mang danh người nhà nước và "chính quyền" như các anh. Chúng tôi không sợ những kẻ độc ác, đê tiện như những gì các anh làm nên mới quyết tâm chống lại những cái xấu xa bẩn thỉu. Đảng cộng sản thật "tài tình, vĩ đại" khi đào tạo, rèn luyện ra những con người như các anh đây. Có lẽ ngày cái thể chế tà quyền này sụp đổ thì công lao những kẻ "Đào mồ chôn chế độ" như các anh sẽ được ghi nhận. Tôi cũng cho họ biết rằng tôi không phải lần đầu bị ném mắm tôm. Nhà tôi trừng bị đổ xăng lúc 3 giờ sáng - Từng phải treo cả ảnh gần như cả 14 vị trong bộ chính trị lên cổng với hy vọng đám an ninh mọi rợ biết dừng tay. Nhưng rồi chính mặt ông TT cũng phải trát đầy mắm. Như vậy chứng tỏ rằng đám an ninh mật vụ các anh đâu còn biết ai vào ai nữa.

Nhưng điều đó đâu làm cho chúng tôi dừng bước đấu tranh? Các anh sẽ biết rằng việc các anh hất mắm tôm hay đánh lén chúng tôi chỉ càng "Khích lệ" tinh thần đấu tranh của những người Dân chúng tôi. Thậm chí là cả khinh bỉ lẫn căm thù. Và cuối cùng là những câu nói tôi nhắn lại cho những an ninh, mật vụ hèn hạ trước khi chúng tôi rời khu công viên 23-9. Đồng thời cũng nói to cho những người Dân đang ngồi đó hiểu về bộ mặt của những kẻ mang danh công quyền để họ biết rằng họ đóng thuế nuôi những kẻ đó có ích bằng họ nuôi một chú cún giữ nhà hay không?

- Những bịch mắm tôm hôm nay các anh ném lên người chúng tôi không làm cho chúng tôi bị hoen ố về nhân cách, phẩm giá.

Càng không làm cho chúng tôi bị ám mùi hôi thối suốt cuộc đời.
Nhưng chắc chắn rằng cách hành xử của các anh và mùi mắm thối này sẽ là điều đáng xấu hổ và ô nhục cho cả một thể chế đang dung dưỡng những loại CỨT ĐÁI VÀ MẮM TÔM như các anh.

Nhà cầm quyền cộng sản và thể chế côn an trị, côn đồ như hôm nay diễn ra trước mắt bà con chính là những gì xấu xa- thối tha, bẩn thỉu và đê tiện nhất mà các anh phô diễn ra trước người Dân để họ nhận ra sự bỉ ổi của những kẻ mà họ đang phải đóng thuế nuôi dưỡng.



Đó là nhờ phần lớn công quăng mắm và biểu diễn những trò côn đồ hạ cấp của lực lượng công an và anh ninh (những kẻ vô nhân tính mang khuôn mặt người).

Càng bị lột mặt nạ chúng càng điên cuồng. Một tên trong bọn bất ngờ được sự "cản địa" của cả công an quân phục- thường phục và các "lực lượng chức năng" đã tấn công tôi từ phía sau. Hắn cầm nguyên cả bịch mắm đập lên đầu tôi. Nguyên cả nửa đầu và mắt tôi đầy mắm. Thật là tởm lợm.

Chúng tôi bước sang đường để tiến về bến xe Bus trước cửa chợ Bến Thành... Lực lượng CSGT đứng bao đầy đó, nhưng họ không tham gia điều tiết giao thông mà trái lại họ cản địa cho nhóm thường phục côn đồ. Thêm một lần nữa trước mặt 3 tên CSGT áo vàng cầm gậy thì một tên thường phục áo hồng - tay cầm máy quay bất ngờ tấn công tôi - Tên này chỉ chừng hơn 20 tuổi...Và rồi sau khi đập trộm được tôi một đấm, hắn bỏ chạy thục mạng... Hèn quá. Bẩn thỉu và nhục nhã quá. Chúng tôi cùng nhau đi sang bến xe. Kiểm tra xem thiếu những người bạn nào rồi sẽ đi về chờ nhau tại nhà thờ.

Trong khi chúng tôi đang còn bị nhiều đám thường phục đeo bám, gây hấn để tấn công trước mặt bọn công an áo xanh áo vàng thì thêm một lần nữa chúng tôi lại bị tấn công bằng Mắm tôm từ phía sau mà những kẻ theo chúng tôi "tò tò" không ai khác ngoài những khuôn mặt an ninh - Mật vụ và cả Chánh văn phòng thành đoàn "nổi tiếng" Nguyễn Tuấn Anh. Mà mới tối qua nếu chỉ nhìn hành vi cũng như lời nói của hắn thì mọi người thật sự bị shok khi phát hiện ra chân dung hắn bị truy tìm trên facebook hôm nay.

Chính vì ngày qua tên áo vàng này quá côn đồ hung hãn nên hắn được "quan tâm" tìm kiếm nhanh như vậy.

Khi chúng tôi lên xe ra về một đám an ninh cũng tràn lên xe... trong đó có cả những khuôn mặt này. Trên xe, tôi không ngại vạch trần bộ mặt và chỉ cho bà con đi xe biết vè những tên thường phục này... Lúc đầu bọn chúng cũng già mồm cãi cùn. Nhưng rồi mọi người tấn công đến từng lời nói, câu chữ. Vạch ra những phát ngôn ngu muội của bọn chúng nên có lẽ vì học tới "Thạc sĩ" bên Mỹ về mà tên Tuấn Anh này sau đó cũng biết "dừng lại" và né tránh tranh luận cùng chúng tôi trên xe. Riêng tên áo kẻ sọc cùng cướp cẩm nang trong clip và theo về nhà thờ thì mồm miệng như đàn bà cố để láp liếm đi những gì đang bị chúng tôi vạch trần trên xe trước bà con đi xe. Thoáng quan sát người Dân đi xe tôi thấy vui khi nhận được những cái gật đầu nhè nhẹ và nụ cười e dè kín đáo... Họ vẫn còn rất "SỢ HÃI".

Và dù sao chúng tôi. Những con người dám bước xuống đường và chấp nhận bước lên phía trước. Cho dù có phải nhận lãnh "Hòm tên mũi đạn" thì cũng không kẻ thù nào ngăn nổi bước chân chúng tôi đi đòi TỰ DO DÂN CHỦ


Kính mời quý vị xem một số hình ảnh của ngày 8-12-2013
Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


Những hình ảnh họ đeo bám tấn công khủng bố chúng tôi bằng những thứ dơ bẩn và đánh lén

Nhưng cho đến hôm nay. Khi tìm ra chân dung vị "Thạc sĩ cướp bóc", "Thạc sĩ cứt đái - mắm tôm" thì cậu ta lại cố để biện minh cho mình. Nhưng nói gì trước những clip không thể chối cãi hả tên thạc sĩ đảng MẮM TÔM? Bọn chúng còn kéo hàng chục tên theo chúng tôi về tận nhà thờ Kỳ Đồng và tiếp tục rình rập...



ImageImage
Tên áo sọc xanh này cũng tham gia cướp đồ. 
Tao không bao giờ quên mặt lũ chúng mày




Đọc bài viết của bạn Cùi Các về anh chàng Thạc sỹ Nguyễn Tuấn Anh mấy ngày nay, tôi thấy nó quá bình thường trong cái xã hội đầy giả dối này, toan không viết nhưng vẫn thấy áy náy khi xem lại những trăn trở trong bài viết của bạn cho nên tôi viết thư này gửi đến bạn để hy vọng phần nào giải đáp thắc mắc của bạn về một tầng lớp trí thức trẻ được Hoa Kỳ đào tạo nhưng lại đi ngược lại với xu thế Dân chủ trong nước nhé!

Nước Mỹ là một quốc gia luôn xiển dương Dân chủ, xã hội tại đó vấn đề Dân chủ luôn được mặc định trong quyền công dân, thế nhưng tại sao anh chàng Nguyễn Tuấn Anh lại không tiếp thu được cai tinh hoa đó mà lại có hành động phi Dân chủ như trên?

Để trả lời câu hỏi này bạn cần nhớ lại cái câu mà già hồ đã ăn cắp của Tàu thời xa xưa: “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 năm trồng người”. Câu nói đó khởi nguồn rất đẹp khi giáo dục một con người về các tiêu chuẩn Chân Thiện Mỹ của nhân loại và những người được giáo dục cẩn thận đó sẽ trở thành các tinh hoa dân tộc nhưng tiếc thay già hồ đã đem câu đó gán ghép vào một chủ nghĩa quái thai là chủ nghĩa cs, từ sự lồng ghép khiên cưỡng đó sinh ra một bộ phận người dân là cha mẹ của tên Nguyễn Tuấn Anh với cái gọi là thành phần lý lịch trong sạch, có công với cách mạng, hạt giống đỏ, từ chức vụ được đảng ban phát cho lòng trung thành khuyển mã nhiều đặc quyền đặc lợi đó tạo ra sự giàu có vinh hoa và Tuấn Anh được chào đời, sinh sống, giáo dục bằng một chủ thuyết ngụy biện từ thời thơ ấu cho nên chúng ta không lấy gì làm khó hiểu khi hắn đã đến Mỹ, học ở đó trong một thời gian nhất định nhưng những tinh hoa của nước Mỹ hoàn toàn không thẩm thấu vào đầu của hắn! Ngoài việc giựt các brochue của nhóm blogger hắn còn tuyên truyền xuyên tạc tại Mỹ nếu tụ tập đông người sẽ bị bắt hoặc những phát biểu linh tinh lang tang theo sự sắp đặt của quan thầy là thành ủy thành hồ!

Bạn Cùi Các thân mến,
Đó chỉ mới là bề nổi thôi chứ ngày nay người cs đi Mỹ nhiều hơn đi chợ! Để thực hiện nghị quyết 36 tuyên truyền lôi kéo những kẻ cựu thù năm xưa, để đem lại ngoại tệ cho đất nước, để tuyên truyền văn hóa một chiếu của đảng ra hải ngoại các chiến dịch đều được lên kế hoạch có chủ đích mà các tòa đại sứ VN tại đó điều hành dưới sự kiểm tra đôn đốc của các quan chức nhà đảng mà Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn gây ồn ào dư luận thời gian vừa qua đã là minh chứng.

Ngoài đội ngũ du học sinh bệnh hoạn biến thái như Nguyễn Tuấn Anh, đảng còn có các doanh nhân đi về VN như cơm bữa, các chính trị gia hải ngoại luôn phát biểu có lợi cho mình, các trung tâm, dịch vụ hoạt động xuyên lục địa nhưng thực chất họ đã bán linh hồn cho quỷ từ đời thuở nào!

Bạn đừng ngạc nhiên vì đảng csvn rất là tinh quái, họ đã cài cắm gán ghép người của mình đi qua những quốc gia tự do Dân chủ từ rất sớm trong các chương trình ODP, vượt biên chính thức, bán chính thức và sau khi đến được bến bờ tự do họ nằm im, chui sâu và trèo cao đánh phá cộng đồng.

Một số khác thì mờ mắt trước sự hào phóng chi đẹp của đảng nên đã cố tình bán đứng những ai tranh đấu cho VN nếu họ biết mà cô Lô Thanh Thảo, một tù nhân lương tâm đã là nạn nhân và hiện còn đang bị giam cầm trong ngục tối!

Không chỉ có Nguyễn Tuấn Anh mà còn có hàng trăm hàng ngàn Nguyễn Tuấn Anh khác đang ngày đêm khoác vỏ bọc sinh sống, học tập tại Mỹ nhưng thực chất đó là các an ninh, tình báo cục 2, cảm tình viên, dư luận viên, chúng luôn có mặt tại những nơi có phong trào tranh đấu ủng hộ một nước Viêt Nam Dân chủ đa nguyên để gây rối, thu thập thông tin báo cáo quan thầy tại VN.

Thế nhưng họ lại không biết người cs có một câu châm ngôn để đời: “Nuôi chó để giữ nhà, chó mà không biết giữ nhà thì chỉ còn đem đi làm thịt!”. Và những loại người đó, cứ tưởng mình sẽ là anh hùng trong mắt đảng cho nên về nước mở ao nuôi cá nhưng với sự đểu cáng của lực lượng tình báo, họ không khó khăn gì khi dựng lên một kịch bản trốn thuế làm cho hắn phải bỏ của chạy lấy người, điều đáng lưu ý việc lùm xùm của hắn phải nhờ Tòa Đại sứ Hoa Kỳ tại VN can thiệp mới còn mạng mà trở về đất nước tạm dung mai danh ẩn tích!

Các nhà sư hệ phái Làng Mai cũng không ngoại lệ, được sự mời gọi đểu cáng của nhà cầm quyền họ trở về vinh quy bái tổ rình rang nhưng sau khi xây dựng xong cơ sở hạ tầng thì ôm đầu máu chạy dài, lý do thế nào thì chắc bạn đã hiểu!

Những kẻ bán linh hồn cho quỷ vẫn còn nhiều lắm, bạn có thể thấy chúng nhung nhúc tại hải ngoại, chúng có lập trường thiên tả ra sức dèm pha, ca tụng chế độ hòng kiếm chút xương tàn cơm hẩm cầm hơi thoi thóp qua ngày nhưng chúng vẫn không thấy được tấm gương tày liếp mà cựu Phó Tổng Thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ vướng phải!

Ngày về nước ông ta cũng huênh hoang khoác lác được tay Thứ Trưởng CSVN thời đó là Nguyễn Đình Bin chiêu dụ với cái mỹ từ “hòa hợp - hòa giải”, sau khi được đảng ban phát vài bổng lộc NCK đã lobby cho các chuyến công du của giới quan chức CSVN tại Mỹ mà Nguyễn Minh Triết là chuyến đi mà NCK thể hiện tấm lòng cúc cung tận tụy nhất, thế nhưng sau khi đột ngột đột tử, cái ước nguyện gửi nắm xương tàn của một tên hàng tướng tại quê nhà Sơn Tây đã bị thẳng thừng bác bỏ!

Đó là bản chất tinh hoa ưu việt của đảng đó Cùi Các ạ!

Và bạn cũng đừng ngạc nhiên một thằng oắt con nhà đảng lại có hành động như vậy, đơn giản hắn cũng chỉ là một trong hàng vạn “con công cụ” ngày ngày được đảng cho ăn mà thôi.

Nền Dân Chủ, Tự Do, Nhân Quyền của Hoa Kỳ chỉ thẩm thấu với những người có cái nhìn cấp tiến, có lòng yêu nước thương nòi những Phương Uyên, Nguyên Kha, Minh Hạnh, Việt Khang, Lô Thanh Thảo, Nguyễn Văn Lý và các tù nhân lương tâm chỉ vì cất tiếng nói trung thực và chấp nhận tù đày.

Tuyệt nhiên nó không bao giờ phát triển được trong những cái đầu có xuất thân từ hạt giống đỏ như Nguyễn Tuấn Anh và các nhà Dân chủ cuội!

Nguyên Anh
__________________

Tin liên quan:





Trước, trong mỗi kì đại hội Đảng các cấp, Ban tổ chức phụ trách nhân sự thường có vị NTAtrí đặc biệt quan trọng. Họ có trách nhiệm giới thiệu ai ứng cử vào Ban chấp hành, vào cấp ủy sắp tới và sẽ giữ vị trí gì ,quan trọng đến đâu …. Trong những trường hợp như thế , người ta thường hỏi xem trong các người có chân trong cấp ủy cũ , có ai có con là đảng viên để có thể kế cận mà không phải lăn tăn về mặt lí lịch.

Đã có thời, người ta tìm cho bằng được những ai có thành phần giai cấp là công nhân, ba đời công nhân càng tốt. Vì thế có trường hợp ông xuất thân lái xe vươn lên tới ủy viên Trung ương Đảng, rồi Bộ trưởng không cần biết năng lực trình độ văn hóa của ông đến đâu. Đảm bảo ông trung thành tuyệt đối, không bao giờ nói sai nghị quyết cho dù mang tiếng là bù nhìn , là nghị gật

Nhưng thời buổi kinh tế thị trường xen lẫn định hướng XHCN, đào đâu ra người có lí lịch ba đời vô sản, mà cái chất vô sản bây giờ đã khác trước quá nhiều rồi . Đúng bản chất của nó phải là tư sản, tư bản thân hữu . Vì thế việc chọn lựa con em các đảng viên có chức tước để kế cận là yên tâm hơn cả . Trước mắt vì quyền lợi của bản thân và gia đình, những người này chưa thể tạo phản (nói theo cách Trung Quốc thường dùng)

Trường hợp của Nguyễn Tuấn Anh ở Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh là một ví dụ điển hình . 
Anh này có bố là Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch. Nhiều khả năng ông này phải là đảng viên. Anh này được gia đình cho sang Mỹ học với tốn phí không nhỏ mỗi năm cho đến khi có bằng thạc sĩ và trỏ thành đảng viên ngay trên đất Mỹ . Như vậy nhờ ông bạn Mỹ, Đảng đã gieo được hạt giống “vừa hồng, vừa chuyên”.

Trở về nước, anh ta không theo con đường khoa học hay kinh tế để làm giàu cho đất nước mà theo con đường chính trị nhằm bảo vệ chế độ khỏi sự phá hoại của các thế lực thù địch. Cũng giống như nhiều con em thái tử Đảng cỡ bự khác , họ lập nghiệp từ con đường “công tác Đoàn” bởi “Đoàn là cánh tay phải của Đảng”. Chỉ có thông qua công tác Đoàn mới đảm bảo khả năng thăng tiến sau này.

Nhưng hỡi ôi ! Đi học tám năm xứ trời Tây mà không mở được mắt ra , có lẽ vì ăn nhiều béo quá nên mụ mẫm cả đầu óc . Hành động của một anh “trí thức” (đeo kính trắng) cướp sấp truyền đơn từ tay một người con gái rồi bỏ chạy thật không có từ gì để miêu tả sự lố bịch, sự vô văn hóa. Tôi đồ rằng, anh này được phân công theo dõi vụ mọi người tập hợp trong ngày Vì nhân quyền để báo cáo cấp trên. Anh ta có lẽ muốn xem thử trong tờ rơi đó người ta nói gì, có phản động không, có đáng lo ngại không . 

Nếu là người đàng hoàng, anh ta cầm lấy một tờ đọc và giải thích hoặc tranh luận với mọi người cho đáng mặt một thạc sĩ . Nhưng bất ngờ, anh ta cướp sấp giấy và bỏ chạy như một tên kẻ trộm . Tất cả hành động bỉ ổi của anh ta đều được ghi hình và phát lên mạng internet cho toàn thế giới xem và người ta nhận ra ngay, kẻ trộm đó chính là thạc sĩ Nguyễn Tuấn Anh đã từng theo học ở đại học danh tiếng Havard và học tiếp thạc sĩ tại San Jose California . Chẳng những thế anh ta còn làm cả công tác Đoàn và được kết nạp Đảng ngay trên đất của “cựu thù”

Thì ra tất cả những điều hay lẽ phải học được đều đổ xuống sông xuống biển vì hành động ngu dốt mà anh chàng béo này trình diễn trước con mắt thiên hạ . Có thể anh ta nghĩ hành động của mình sẽ được Đoàn, rồi Đảng tuyên dương và với cái lí lịch “trong sạch” của bố mình, sắp tới anh ta sẽ được cơ cấu, được “tiến bộ”, được cất nhắc . Nhưng ngược lại trong con mắt mọi người nhất là giới trẻ, Nguyễn Tuấn Anh đã tự lột bộ mặt cơ hội của mình và có thể nói con đường “công danh” của anh chàng này đã bị đóng sập lại . Còn nếu tổ chức cấp trên vẫn coi hành động của Nguyễn Tuấn Anh là dũng cảm, là anh hùng, là đáng nêu gương thì cứ tiếp tục giới thiệu cho anh ta vào Thành Đoàn , vào Thành ủy vào Ban chấp hành Trung ương, vào Bộ chính trị cũng có sao đâu .

Chỉ có điều nếu anh ta còn giây thần kinh xấu hổ thì mỗi khi ra đường hãy đội mũ bịt kín mặt, bố anh ta-một quan chức, vợ anh ta cũng không thể ngẩng đầu ra đường vì có người con, người chồng như vậy

Để kết luận xin dùng mấy câu châm ngôn tiếng Pháp sau đây

Tel père tel fils (dịch là Rau nào sâu ấy hay cha nào con ấy)

P/S :Theo FB Nguyễn Thùy Trang, 
người đã từng theo học 10 năm ở San Jose thì tại các Trường đại học ở đây không đào tạo thạc sĩ . 
Vậy Thạc sĩ Nguyễn Tuấn Anh là 
thạc sĩ rởm?


Lương Kháu Lão
(Quê Choa)



Tiến sĩ đảng
by Cánh Cò, viết từ Việt Nam - 2013-12-12

Một phúc trình do Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội công bố hồi gần đây cho biết số sinh viên Việt Nam hiện theo học ở Mỹ là 16.098 người trong niên khóa 2012-2013. Trong hơn 16 ngàn con người đó có bao nhiêu người trở về và bao nhiêu người có việc làm đúng khả năng vẫn không được ngành thống kê Việt Nam công khai cho dư luận. Nhưng người ta tin chắc rằng lực lượng con ông cháu cha khi đã học xong là trở về, bất cần họ tốt nghiệp về chuyên ngành nào.
Vì họ về để nắm quyền chứ không phải để làm việc.



Trường hợp thạc sĩ Nguyễn Tuấn Anh là một ví dụ.
Nguyễn Tuấn Anh trước đó không ai để ý vì tên tuổi anh ta không có gì nổi bật. Nếu không xảy ra việc anh này giật xấp tài liệu tuyên ngôn nhân quyền từ tay một blogger như hành vi một kẻ cướp thì chưa ai nhận ra anh ta là cán bộ của Ban Tuyên huấn Thành đoàn cũng như biết rằng anh ta từng du học ở Hoa Kỳ mới về nước vào tháng 3 năm 2013.

Từ hành động bất ngờ khó thể tha thứ này, một cán bộ thành đoàn, một du sinh vừa về từ nền đại học Mỹ, nơi luôn được đánh giá là hàng đầu về giáo dục và nhân quyền cho thấy rằng bằng cấp dù của Mỹ, khi được trao cho một đảng viên vẫn không tẩy được văn hoá cộng sản trong não trạng của họ.

Làm sao có thể giải thích được hành vi chợ búa của một người vừa bước chân ra khỏi môi trường dân chủ nhất thế giới để thay vì áp dụng nó cho đất nước lại quay ngoắt đi làm điều ngược lại?

Chỉ có thể giải thích rằng hầu như tiến sĩ đảng không thể tiêu hoá được tri thức của thế giới khi bộ óc đảng viên vẫn còn đặc sệt một loại tạp chất của các thứ chủ nghĩa tổng hợp mà nói theo ông TBT Nguyễn Phú Trọng thì cho đến hết thế kỷ này chưa chắc tìm thấy.

Tại sao không thể tìm thấy mà họ vẫn rồng rắn dẫn dắt nhau đi tìm một thứ bóng đen ảo tưởng?

Không. Họ không ảo tưởng. Họ chỉ tạo ảo tưởng cho dân chúng về cái đích phía trước nhưng thật ra họ đang len lén đi theo đường tắt để hướng về mục tiêu vinh thân phì gia. Họ giả vờ lạc đường để dân chúng cảm thán nhưng lại đang cười mỉm cho sự khờ khạo của người dân. Từ ông TBT cho tới một anh mới vào đảng hôm qua đều biết rất rõ là khi vào đảng, nắm được chiếc thẻ đỏ trên tay là nắm vận mệnh của một số người. Leo cao hơn thì con số người trong tay nhiều hơn và cuối cùng khi lên tới TBT thì nắm hết vận mệnh cả nước.

Tiến sĩ đảng đều biết như thế. Nguyễn Tuấn Anh biết như thế và họ đang thực hành công tác theo chiều hướng như thế.

Tổng Bí thư giật bản hiến pháp từ tay nhân dân vì chức vụ ông cao.

Nguyễn Tuấn Anh giật mớ giấy nhân quyền từ tay người dân vì chức anh ta còn nhỏ, thế thôi.

Càng lên cao thì anh ta càng có uy thế để giật những cái khác. Đó có thể là nhà, là đất là một hợp đồng, một dự án. Lên cao nữa anh ta sẽ giật mạng sống, giật tự do của một tập thể hay cá nhân nào đó và nếu cơ hội vào tay, ai dám nói là anh ta không dám giật cả cơ đồ vì thói quen cướp giật hình thành từ khi chỉ là một cán bộ thành đoàn?

Trí thức trong đảng rất nhiều, không thể phủ nhận điều này. Cũng vậy không thể phủ nhận trí thức trong đảng luôn im lặng trước những oan trái, bất công thậm chí những thoả hiệp có thể dẫn đến mất nước.

Có phải do bằng cấp mà trí thức đảng nhận được không phù hợp với thực tiễn đời sống nên chúng luôn gây di hoạ cho bản thân người học và nhận bằng? hay vì sự thẩm thấu kiến thức của đảng viên quá hạn hẹp khiến bao nhiêu điều hay lẽ phải xem chừng vẫn nằm ngoài bài học vỡ lòng?

Có phải sự hèn nhát đã tê liệt hoá mọi suy nghĩ, tư duy của trí thức đảng khiến họ chọn thái độ im lặng hay ngoảnh mặt như không biết những tệ nạn chung quanh?

Có phải những ưu đãi mà trí thức đảng nhận được từ hệ thống đã khiến họ nhìn lệch đi những sự kiện, con số, vấn đề đang làm đất nước ngày một lún sâu vào sự vô cảm, vô đạo đức đang tràn lan trên toàn xã hội?

Hành vi của Nguyễn Tuấn Anh không những nói lên tính cách thấp kém của một cá nhân khi tận dụng tối đa quyền hành của mình mà hơn thế, nó cho thấy sự ác ôn đang ngự trị trong toàn đảng, kể cả trí thức đảng. Hạ nhục, vu khống, hành hung, hay giam cầm người dân đã trở thành thuộc tính của từng đảng viên nếu cho y hoặc thị có cơ hội cầm chiếc dùi cui khủng bố người dân lành.

Chiếc dùi cui ấy hơn bốn mươi năm trước Tôn Thất Lập đã kêu lên đau xót: “Chiếc dùi cui anh cầm là của người bạn Mỹ. Nhưng người dân Việt là dân mình anh ơi!”.

Hơn bốn mươi năm sau lịch sử lập lại. Những chiếc dùi cui made in China đang thi nhau bổ vào đầu những người biểu tình chống Trung Quốc trước đây và những anh chị em phổ biến bản Tuyên ngôn phổ quát Nhân quyền của LHQ, phát bong bóng cỗ vũ cho quyền con người vào chiều tối 08 tháng 12 tại công viên 23/9 Sài Gòn.

Trí thức đảng tiếp tục im lặng. Hành vi côn đồ đảng đánh đập 9 người phân phát tuyên ngôn nhân quyền hình như không dính gì tới đảng.

Không biết sau cái ngày ấy khi Nguyễn Tuấn Anh họp thành đoàn anh ta sẽ giải thích thế nào về hành vi của mình?

Quan trọng hơn hết, không biết những đoàn viên - sắp lột vỏ thành đảng viên - nghĩ thế nào khi chứng kiến hay xem lại video clip đầy đủ hình ảnh Nguyễn Tuấn Anh giật xấp tài liệu nhân quyền trên tay blogger Hoàng Vi và bỏ chạy như một tên cướp ngày giữa thanh thiên bạch nhật? Các bạn đoàn viên ấy sẽ có hai thái độ. Hoặc im lặng, tiếp tục cúi đầu để sau này trở thành một Tuấn Anh thứ hai. Hay họ sẽ chọn hành động công khai từ bỏ đoàn thanh niên cộng sản như Nguyễn Phương Uyên đã làm?

Tiếc thay, chỉ có một Nguyễn Phương Uyên cương cường nhưng lẻ loi giữa hàng triệu con cừu chớm mọc nanh đang đua nhau chạy theo con đường của Nguyễn Tuấn Anh. Đảng còn hàng triệu người như thế: sẵn sàng và ao ước được như anh ta: được sang Mỹ du học và trở về tranh giật, ngay cả một thứ tài sản vô hình của người dân là nhân quyền.

Rất nhiều người tin rằng con ông cháu cha sang tây phương du học sẽ thấm được nền dân chủ của người bản xứ để khi về nước sẽ áp dụng chúng vào tình trạng của Việt Nam. Những suy nghĩ ấy đã được giải mã qua trường hợp của Tuấn Anh. Nó cho thấy sự thành công không thể chối cãi của đảng Cộng sản Việt Nam khi gieo trồng trí thức đảng trong hệ thống quyền lực của họ, và đặc biệt, những trí thức ấy rất tận tuỵ với những gì đảng ban phát để sẵn sàng làm bất cứ điều gì. Tuấn Anh là một ví dụ sinh động nhất.

Không phải chỉ có Tuấn Anh vì hàng trăm ngàn trí thức đảng khác đang chong mắt nhìn và hơn thế đang tìm cách biện minh cho hành động côn đồ này từ một “đồng đảng” của họ.

Cánh Cò, Việt Nam 11-12-2013

No comments:

Post a Comment