Friday, July 3, 2015

• ĐẠI TƯỚNG BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG CSVN PHÙNG QUANG THANH BỊ ÁM SÁT TẠI PHÁP


Bộ Trưởng Quốc Phòng Pháp Jean- Yves Le Drian (phải) đang đón tiếp Đại Tướng Phùng Quang Thanh,
Bộ Trưởng Quốc Phòng csVN ngày 23-6-2015 trong chuyến thăm Pháp từ 19-6 đến 26-6-2015.

VietPress USA (27-6-2015): Theo tin đặc biệt từ tổ chức R.H. ở Hoa Kỳ cho hay thì Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng csVN PHÙNG QUANG THANH đã vừa bị ám sát bằng súng hãm thanh vào sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 trước một ngôi nhà trên đường phố hẽm ở Paris của Pháp.

Tin nói rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh và toán các cận vệ và sĩ quan tùy tùng sau khi đã kết thúc một tuần làm việc với đối tác Bộ Quốc Phòng Pháp nên rủ nhau đi chơi, mua sắm và thăm vài gia đình "Việt kiều yêu nước" là cơ sở nằm vùng tại Paris. Khi vừa ra khỏi một căn nhà trong hẽm phố Paris thì bị hai kẻ lạ mặt không rõ sắc dân hay quốc tịch đã dùng súng tự động hãm thanh bắn nhiều phát và Đại Tướng Phùng Quang Thanh bị trúng 2 viên đạn.

Tin cũng nói thêm rằng ngay tức khắc các cận vệ và đám sĩ quan tùy tùng đã đưa Đại Tướng Phùng Quang Thanh trở lại căn nhà vừa mới bước ra và liên lạc với Bộ Quốc Phòng Pháp để đề nghị bảo mật nguồn tin và lập tức đưa Đại Tường Phùng Quang Thanh ra phi trường trở lại Hà Nội khẩn cấp. Hiện tin nầy vẫn chưa nói rõ tình trạng vết thương của Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh nặng nhẹ như thế nào.

Chuyến đi của Đại Tướng Phùng Quang Thanh qua Pháp gần như hoàn toàn không loan báo gì trên các mạng báo chí của Nhà nước csVN. Tuy nhiên dưới tựa đề "Vietnam, France step up defense ties" (Việt Nam, Pháp đẩy mạnh quan hệ quốc phòng) được viết bằng tiếng Anh đã loan lúc 02:11PM ngày 23-6-2015 của Bộ Quốc Phòng csVN đăng tải như sau:

"Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định Việt Nam luôn trân trọng quan hệ với Pháp, cũng như nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia đã mang lại những cơ hội mới và tiềm năng hợp tác trong nhiều lãnh vực kể cả quốc phòng.

"Ông đánh giá cao vai trò quan trọng của Pháp ở châu Âu và trên thế giới và bày tỏ cảm ơn nước Pháp đã hỗ trợ Việt Nam trong quá trình gia nhập Tổ chức Thủy văn Quốc tế (International Hydrographic Organisation.).

"Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp ca ngợi thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam; đồng thời khẳng định rằng các quốc gia Đông Nam Á đã chứng tỏ vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế cũng như trong xây dựng Cộng đồng ASEAN.

"Ông nhấn mạnh ý định của Pháp tăng cường quan hệ với Việt Nam trên các lĩnh vực, đặc biệt là vấn đề quốc phòng.
Hai vị Bộ trưởng Quốc phòng chia sẻ quan điểm rằng sự hợp tác quốc phòng trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển như đã thấy trong việc trao đổi các phái đoàn, chia sẻ kinh nghiệm trong quân y, đào tạo và thuỷ văn cũng như trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Hai bên nhất trí thúc đẩy các hoạt động này trong thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quốc phòng Pháp tiến vào thị trường Việt Nam" (Xin xem Link ở bên dưới).

Trên đây là bản Tin của Bộ Quốc Phòng Việt Nam mà ít ai biết được. Tin nầy phù hợp với thời gian mà nguồn tin cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc Phòng csVN vừa bị ám sát vào sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 tại Paris.

Tuy nguồn cung cấp tin khẳng định giá trị nguồn tin là 99%; nhưng VietPress USA xin loan tin nầy với mọi sự dè dặt thường lệ. Hiện vẫn chưa biết được ai chủ mưu ám sát Đạt tướng Bộ trưởng Quốc Phòng csVN Phùng Quang Thanh và vì lý do gì? Ông Thanh là nhân vật thân Trung Quốc một cách rõ rệt.

Ông Phùng Quang Thanh sinh ngày 02-2-1949, vào quân đội từ năm 1969 và được phong là Anh Hùng Quân Đội Nhân Dân từ năm 1971. Ông Phùng Quang Thanh được bổ nhiệm làm Bộ Trưởng Quốc Phòng nước VNcs từ tháng 6 năm 2006 kế nhiệm tướng Phạm Văn Trà. Ông là Uỷ Viên Thường Trực Bộ Chính Tri Trung Ương đảng csVN và được coi là nhân vật quyền lực thứ nhì trong đảng csVN.

Trong thời gian ông Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị đến thăm Hoa Kỳ lần đầu từ ngày 06-7 đến 10-7-2015 để gặp TT Barack Obama; mà lại xảy ra vụ ám sát Đại Tướng Tổng Trưởng Quốc Phòng thân Trung quốc Phùng Quang Thanh, đã làm cho giới phân tích tình hình quốc tế nghi ngờ rằng đây là đòn "thí chốt" để cảnh cáo của Trung Quốc đối với chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ http://www.vietpressusa.com/2015/06/lich-trinh-chuyen-vieng-tham-hoa-ky-lan.html 
Sau hội nghị Diễn Đàn An Ninh Á Châu Shangri-La tại Singapore từ 29 đến 31-5-2015, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã đến Hà Nội hôm 01-6-2015 để cùng ký chung với Đại tướng Phùng Quang Thanh về "Thỏa thuận tầm nhìn Quốc Phòng Việt - Mỹ" 
Trung Quốc đã cảnh cáo và nay chuyến đi khá kín tiếng của Đại tướng Phùng Quang Thanh đến Paris họp riêng với Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp Jean- Yves Le Drian được nguồn tin dấu tên nói là để mua vũ khí thế hệ mới của Pháp nên sợ rằng đó là lý do mà Trung Quốc "thí chốt" để cảnh cáo csVN; nhất là sợ chuyến đi của Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ vào tháng 7-2015 sẽ thỏa thuận giao Cảng Cam Ranh cho Hoa Kỳ.

Trên mạng xã hội Facebook, một người thường đưa các tin mật và chính xác từ phía nội bộ csVN là cô Thùy Trang Nguyễn cũng vừa loan tin Đại Tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát ở Âu Châu ngày 26-6-2015; nhưng không nói rõ nơi nào. Thực hư như thế nào chỉ chờ vài ngày sẽ biết rõ https://www.facebook.com/drthuytrangnguyen?fref=ts
HẠNH DƯƠNG.
www.vietpressusa.com
=========================================
Phải chăng Phùng Quang Thanh cũng sẽ phải chịu chung số phận với Nguyễn Bá Thanh?
Nguyễn Dương tổng hợp

Do nguồn tin này chưa (và không thể nào) được phối kiểm, nên chuyện thật hư càng khó xác định. Vấn đề càng trầm trọng hơn khi tại phiên họp thường xuyên của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng, nhiều trang mạng của các nhân vật quan trọng trong nước đã sử dụng những hình ảnh cũ để qua mặt dư luận. Và chính điều này khiến cho dư luận càng ồn ào hơn và đặt câu hỏi tại sao.

Cali Today News – Trong những ngày qua, từ bản tin của Nguyễn Thùy Trang, dư luận trong và ngoài nước xôn xao về thông tin Bộ trưởng quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh bị bắn trúng bụng tại Pháp trong một chuyến đi công cán tại nước này.

Do nguồn tin này chưa (và không thể nào) được phối kiểm, nên chuyện thật hư càng khó xác định. Vấn đề càng trầm trọng hơn khi tại phiên họp thường xuyên của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng, nhiều trang mạng của các nhân vật quan trọng trong nước đã sử dụng những hình ảnh cũ để qua mặt dư luận. Và chính điều này khiến cho dư luận càng ồn ào hơn và đặt câu hỏi tại sao.

Mới đây, báo Tuổi Trẻ trong nước vừa đưa tin rằng ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng CSVN, đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần. Nguyên văn bản tin như sau:




“...Ngày 1-7, thông tin từ Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho hay đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần.

Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Thanh từng bị chấn thương vùng ngực từ thời chiến tranh, lâu dần chấn thương đó khiến một bộ phận phổi bị xơ.

Khoảng hai tháng trước, ông Thanh bắt đầu bị ho nặng, sinh thiết chưa phát hiện ung thư nhưng các dấu hiệu xơ hóa vùng phổi cộng với ho nặng là những dấu hiệu đáng ngại của căn bệnh này.” (Theo Tuổi Trẻ)


Bản tin này khiến dư luận liên tưởng đến chuyện ông Nguyễn Bá Thanh, vừa xảy ra gần đây. Ông Nguyễn Bá Thanh cũng được CSVN loan báo là đi chữa trị ở Mỹ. Tuy nhiên, trước đó, nhiều người cho rằng Ông Nguyễn Bá Thanh đã bị đầu độc phóng xạ bởi những thế lực trong chính trị bộ của CSVN. Với việc vắng mặt trong thời gian vừa qua, người ta tiên liệu rằng Phùng Quang Thanh có thể cũng đang bị một kết cuộc giống như Nguyễn Bá Thanh. Hãy chờ xem, rồi sẽ rõ!


Việc thanh trừng và đấu đá lẫn nhau giữa những thế lực trong nội bộ CSVN ngày càng cao, nhất là trước kỳ đại hội đảng của họ vào đầu năm tới, khi họ sắp xếp lại nhân sự lãnh đạo của đảng, nhà nước và quốc hội. Các phe nhóm có thể sử dụng bất cứ thủ đoạn nào để triệt hạ đối phương và để có thể đạt được mục đích. Phùng Quang Thanh và Nguyễn Bá Thanh chẳng qua chỉ là những nạn nhân của những thủ đoạn này.

Lịch sử của đảng CS, dù là Liên Xô, Trung Quốc hay Việt Nam cũng là lịch sử của khủng bố và thủ tiêu lẫn nhau để tranh giành quyền và lực.

Chúng ta chờ tiếp “hồi sau” sẽ rõ!

=============================
 NẾU HẮN CHẾT
Nếu hắn chết đảng không buồn không tiếc
sẽ bớt một thằng chia chác tranh ăn
bởi đảng vốn là một lủ lưu manh
là một lủ hèn buôn dân bán nước

nếu hắn chết cũng như bao thằng trước
qúy ngọ, bá thanh, thằng duẩn, thằng chinh
cũng chẳng lạ gì với lũ âm binh
bởi chúng nó là lũ người biết ăn xương đồng đội

nếu hắn chết không kịp lời trăn trối
cũng chỉ vì tội ác ngập trời xanh
tội hèn ngu, tội cướp của dân lành
tội tham lam, tội gian thần bán nước

nếu hắn chết sẽ có thằng khác tiếp
bước theo chân mà làm kiếp hung thần
đảng sẽ nuôi đảng sẽ dạy ân cần
chờ cho mập đảng cho lên bàn mổ

nếu hắn chết có gì mà than thở
cũng chỉ là theo sách vở mà thôi
bởi vì đảng ta phản động lâu rồi
mạnh được yếu thua đảng đâu cần đồng chí

nếu hắn chết thêm chuyện đời thú vị
chốn trà dư tửu lậu quán ven đường
bởi vì hắn không phải người đáng thương
hắn chỉ là một gian thần phản quốc

nếu hắn chết lòng dân thêm nao nức
đảng chẳng buồn, chẳng truy điệu rùm ben
còn bao nhiêu thằng xen lấn bon chen
thì cũng thế hắn chết đi càng tốt...!





Tuong Dang

My Le
Thư giãn chút : 
với bài ca "Tình lỡ" Phung Quang Thanh...

Thôi rồi còn chi đâu Thanh ơi
Có còn lại chăng dư âm thôi!
Thanh ơi Thanh ơi! Chưa chết sao?
Thanh còn chạy theo quân xăm lăng?
Giống nòi Việt Nam đang tang thương
Giống nòi niềm đau đang dâng cao!...

Một vầng trăng vỡ đã thôi không theo nhau
Giặc Tàu gian ác đã vung tay ra mau
Đảo nhà đã mất biển xanh đang xôn xao
Thanh còn say ngủ hay mê trong chiêm bao...
Đảng còn ngu ngốc hay ngu trong chiêm bao?!

Thôi rồi Thanh chết đi cho vui
Đảng Hồ ngu ngốc sao như đui!
Thanh cùng đảng ngốc chết đi ta vui thôi...
Thanh cùng đảng chết dân vui thôi!
Thanh cùng đảng chết nhanh cho mau!
Thanh cùng đảng chết nhanh cho mau!!!
Quê hương ngưng đớn đau
Quê hương ngưng đớn đau!

Văng Bút Thư Sinh
Quốc Hận 40 năm!
AI ÁM SÁT ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH?

Bác Thanh ơi bác đâu rồi ?
Anh em bộ đội đứng ngồi không yên
Báo hải ngoại đồn tin bác chết
Báo trong nhà bảo bịnh ung thư
Viêm gan, sơ phổi, ruột dư…
Bác mang nhiều thứ có từ chiến tranh

Bác Thanh ơi hởi bác Thanh
Tại sao bác lại nằm ình thế ni ?
Bác bỏ dở chuyến đi sang Mỹ
Để Phú Trọng `du hí´ một mình
Ổng đi sang `Oác-Sin-tơn´
Không làm nên chuyện, chẳng cơm cháo gì
Ở nhà Ba Dũng chủ trì
Thi đua `toàn thắng´ khác gì ông vua
Quân đội ghét tranh đua quyền lực
Của hai phe thân Mỹ, thân Tàu
Như thời còn có Hồ, Mao
Thằng Ba Lê Duẩn bỏ Tàu theo Nga
Rồi trận chiến phong ba bảo táp
Hàng vạn quân bỏ xác không mồ
Từ sau `giải phóng´đến giờ
Dân ta lại phải sống nhờ ngoại bang
Biết suy nghỉ thì ai cũng thấy
Dân Việt nam sắp mất cơ đồ
Truy ra chính tại già Hồ
Hắn đưa nước Việt bây giờ thuộc Trung
Quang Thanh ở cuối cùng hoạn lộ
Như Bá Thanh, Quý Ngọ một tàu
Bác chầu Âm Phủ quá mau
Cũng vì theo đảng, theo Tàu, theo Nga
Người ngay phải biết ta, biết địch
Địch là gian, cần phải tránh xa
Quay về cùng với dân ta
Phục hưng đất nước mới là người khôn
Có thất bại biết mình ngu dại
Mới hiểu câu vạn đại là dân
Bon chen chi chốn dương trần
Xuôi tay nhấm mắt cũng ngần ấy thôi

Vinh hoa phú quý cỏi đời
Phù du không sắc đổi dời viên dung

8 BT (2/7/2015)
****************
Có nhiều nguồn tin cho rằng Trung Nam Hải, Bắc Kinh sát hại đại tướng Phùng Quang Thanh để đưa Thứ trưởng Quốc Phòng Nguyển Chí vịnh lên làm Bộ trưởng. Tác giả Vĩnh Long Hồ đã cảnh báo trước tướng Phùng quang Thanh nên cẩn trọng Tướng Nguyển Chí Vịnh, tai sai Bắc kinh đã ám hại Đại tướng Võ Nguyên Giáp (trong vụ án 5 Châu và 6 Sứ) và nhiều tướng lảnh trong QĐND bị sát hại (1)


=============================

Ai đang lo lắng nhất cho số mạng của Phùng Quang Thanh?


Tư Ròm (Danlambao) - "Sự cố" Phùng Quang Thanh bùng nổ - khởi đi từ tin đồn mất tích, bị ám sát, chuyển sang tin-không-đồn (nhưng không có gì bảo đảm là tin-không-láo) của Ban bảo vệ sức khoẻ trung ương - cho thấy chắc và rõ một điều: nhân dân ta ai cũng hân hoan thơ thới nếu Tượng đái họ Phành đứt giây Thung.

Vậy, ngược lại, ai là người lo lắng nhất cho số mạng đang đứng có thể chuyển sang nằm của ông tướng cầm tiền giỏi hơn cầm quân?

Nguyễn Tấn Dũng? 
Chắc chắn không phải rồi! Cứ nhìn bản mặt của anh ba X trong cái như có bác Hù trong ngày vui "Đại hội thi đua quyết (không) thắng" là thấy ngay. Không có anh Thanh là người vừa là Phó bí thư quân ủy TƯ, vừa là Bộ trưởng quốc phòng, anh ba X tự nhiên trở thành lãnh tụ dân gian múa gậy vườn hoang giữa đám tướng (cướp) màu xanh cứt ngựa. Anh Thanh có chết, anh XXX sẽ cúng ngay 3 con dịt đẹt bắt từ ruộng lúa Cà Mau để mừng cái ghế Tổng bí không bị xập vì cái bàn toạ nhiều mỡ của anh Thanh và mừng cho khu đất vàng Tân Sơn Nhất sẽ về túi của anh Ba sau khi cuốc hội đã gật gù cho dự án sân bay Long Thành 16 tỷ đô.

Nguyễn Chí Vịnh? 
Dỡn chơi! Anh Vịnh nhà em xếp hàng sở hụi chủ nghĩa từ mấy năm nay để chờ anh Thanh thăng sớm cho trống cái ghế bộ trưởng bộ cầm Q(uân) thì ít cầm Đ(ô) thì nhiều, ra trận thì nhát, bám bờ thì hăng. Có thể nói anh Vịnh là người thung thướng nhất cho cái "sự cố" không vui này của anh Thanh. Nhân đây xin mở ngoặc với bạn đọc là phải dùng cụm từ "sự cố Phùng Quang Thanh" vì bây giờ có trời mới biết anh Thanh bị... cái gì, số phận ra sao. Sau cái vụ "tau có chi mô" của anh Thanh... kia thì Tư ròm không tin bất kỳ tuyên bố gì của đảng ta về anh Thanh... này!

Vậy thì ai? 
Ai là người đang ngày thì ăn ít đêm thì ngủ sơ sơ vì lo lắng cho sự tồn vong của anh Thanh béo.

Thưa rằng kẻ đó không ở thành Hồ, cũng chẳng ngự tại Ba Đình. Hắn ở tận bên kia biên giới là nhà. Tên nó là Bình, họ nó là Tập.

Tại sao nó là người lo lắng nhất cho số mạng của thái thú họ Phùng?
Tại vì Phùng thái thú - quốc tịch Việt nhưng gốc con hoang - đã và luôn luôn tâm tư rằng: "Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc."

Trong thời đại biển Đông dậy sóng, thiên triều phương bắc đang dồn dập hò khoan khoan hò 981, đang hỗn hễn hoàn tất phi đạo, đường bay, tập trận súng thật... thì kiếm đâu được tên Bộ trưởng của cái đất nước đang bị xâm lược mà lại lo lắng, lại "tâm tư" cho quân xâm lược đến thế!?

 =============================
Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết, bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh "đã đi Pháp để trị bệnh cách đây một tuần".

Như vậy, sau 12 ngày hoàn toàn "mất tích", đây là lần đầu tiên một cơ quan của đảng chính thức lên tiếng về sự vắng mặt của tướng Thanh.

"Ông Thanh từng bị chấn thương vùng ngực từ thời chiến tranh, lâu dần chấn thương đó khiến một bộ phận phổi bị xơ", báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin cho biết.

Cũng theo báo này, ông Thanh đã được phẫu thuật khối u ở phổi vào tối ngày 30/6/2015.

Tuy nhiên, tình trạng hồi phục sau ca mổ của ông này không được tiết lộ.

Điều khá đặc biệt là dù luôn miệng gọi Trung Cộng là "bạn vàng", nhưng chính bản thân ông Thanh lại chọn nước Pháp chứ không dám để "bạn" Trung Cộng chữa bệnh giúp.

Sinh mệnh chính trị của tướng Thanh
Theo dự kiến, đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ tháp tùng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Mỹ vào tuần tới, bắt đầu từ ngày 7 đến 9/7/2015.

Nguồn tin của BBC cho rằng, trong chuyến đi này hai bên sẽ ký kết bản 'Tuyên bố tầm nhìn chung Việt Nam - Hoa Kỳ về quan hệ quốc phòng, định hướng hợp tác quốc phòng thời gian tới'.

Với hoàn cảnh bệnh tật như trên, khả năng tướng Thanh có thể sang Mỹ là không nhiều.

Thêm vào đó, sinh mệnh chính trị của người đứng đầu bộ quốc phòng CSVN hiện cũng đang là điều khó nói trước.
Theo như một số lời đồn đoán, nhờ được Tàu chống lưng nên đại tướng Phùng Quang Thanh là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế tổng bí thư, hoặc ít nhất cũng là chủ tịch nước vào năm 2016.

Dù vậy, những thông tin trên dễ khiến người ta liên tưởng đến một kịch bản tương tự như những gì xảy đến với trưởng ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh.

Rõ ràng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đang đối mặt với nguy cơ chấm dứt sự nghiệp chính trị ở tuổi 66.
Câu hỏi được đặt ra: Ai sẽ lên thay tướng Thanh nắm giữ bộ quốc phòng? Nếu nhân vật đó là thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thì xem như Bộ Quốc phòng CSVN đã đến hồi mạt vận.
2/7/2015
=========================================
Sau khi Phùng Quang Thanh chết và xác vẫn đang được quàn ở Bạch Mai
Thứ Tư, ngày 01 tháng 7 năm 2015
Cuộc cờ CSVN đã ngã ngũ: "Tà tà bóng ngả về Tây"

Cái bắt tay "hợp tác muôn đời" giữa PQT và Bộ trưởng Quốc phòng Trung cộng ngày 15/5/2015 trên Hồ Kiều là cái bắt tay đưa Phùng Quang Thanh vào chỗ chết

Nhớ lại Truyện Kiều có câu "Tà tà bóng ngả về Tây", viết về lúc 3 chị em Kiều trên đường về sau khi đi tảo mộ vào tiết tháng Ba. Tây là hướng Tây, đang lúc hoàng hôn xuống. Không hiểu sao, chúng tôi lại liên tưởng câu này đến tình trạng CSVN hiện nay, chắc tại vì đến lúc này CSVN không còn con đường nào khác ngoài sự chọn lựa là ngả về những nước "phương Tây", hay những nước trong khối "tự do", đối nghịch với những nước trong khối cộng sản, mà lúc này chỉ còn Trung cộng là còn sáng giá. Tuy sáng giá nhưng lại chỉ muốn thôn tính thêm đàn em CSVN. Những sự kiện đã và sẽ xấy ra trong hai tuần nay chứng minh thêm điều nhận xét ấy.

"Cố hay Cựu" Bộ trưởng Quốc phòng CSVN đã trở thành một người không còn quyền hành từ ngày 26/6/2015 khi bị ám sát ở Paris Pháp và được âm thầm và bí mật mang lên máy bay chở thẳng về Việt Nam, quàn tại Bạch Mai, mặc dù nhà cầm quyền CSVN không có một lời tuyên bố nào cả trước những luồng sóng muốn tìm hiểu sự thật dấy lên khắp nơi. Sự bị thương hay bị chết rồi lên máy bay về thẳng cố quốc đã một lần xẩy ra trong lịch sử Việt Nam hồi tháng 8 năm 1951, khi tướngJean de Lattre de Tassigny, chỉ huy lực lượng Pháp, bị bắn bể bọng đái trên chiến trường Hòa Bình và đã được âm thầm cho lên máy bay về Pháp. Lúc đó cũng không ai biết vì đã được dấu kín.

Tại sao chúng tôi lại "khẳng định" là Phùng Quang Thanh đã bị loại khỏi vòng chiến tranh chấp quyền lực trước đại hội đảng thứ 12. Có vài lý do để giải thích sự "khẳng định" này:

Thứ nhất, tin này được ký giả Hạnh Dương đưa ra đầu tiên trên mạng VietpressUsa, mà Hạnh Dương lại là Cố Vấn Danh Dự củaTổng Thống Mỹ Obama Về Vấn Đề Á Châu trong "Kitchen Cabinet" của Tổng thống Mỹ cho nên ký giả này có thể hoặc được biết, hoặc được cho phép tiết lộ cái tin này trước tiên, trên toàn thế giới. (chức cố vấn danh dự này chỉ là một hình thức công nhận sự đóng góp của ký giả Hạnh Dương cho đảng Dân Chủ và những vận động tranh cử của đảng Dân chủ)

Thứ hai, Phùng Quang Thanh và phái đoàn đã hủy bỏ chuyến viếng thăm Ấn Độ nguyên tắc là sẽ xấy ra ngay sau khi rời Pháp ngày 26/6/2015; mà bỏ ngang một chuyến công du chính thức như vậy thi phải có một biến cố gì đặc biệt.

Thứ ba là Phùng Quang Thanh đã vắng mặt trong buổi họp Nội các của Nguyễn Tấn Dũng; bảng tên Bộ trưởng Phùng Quang Thanh có đó mà người ngồi sau lại là một tướng khác của CSVN, không phải PQT, và một đài TV CSVN đã trình chiếu rất lâu có cả hình ảnh người ngồi vào chỗ của Phùng Quang Thanh.

Thứ tư là cả hai trang điện tử của Văn phòng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bộ Quốc phòng phungquangthanh.net đều nói đến cuộc họp hàng tháng, tháng 6 ngày 29 nhưng hình ảnh mang lên về buổi họp lại là hình ảnh của cuộc họp tháng 2, 2015. Sư dấu diếm và cùng mang một hình ảnh xẩy ra 4 tháng trước thay vì hình ảnh cuộc họp mới nhất, đã nói lên một sự lủng củng nội bộ liên quan đến Phùng Quang Thanh.

Lý do thứ năm là thành phần đảng viên Trung ương đảng CSVN thân Mỹ đang thắng thế, thì việc loại trừ một thành viên thân Trung cộng trước khi Nguyễn Phú Trọng qua Mỹ (chì 11 ngày sau đó) để ký những văn kiện quan trọng qua những hiệp ước thương mại cũng như quân sự để buộc hai quốc gia này vào với nhau, là một sự dằn mặt quan trọng cho những ai còn muốn thân Trung cộng.

Thứ sáu là Nguyễn Chí Vịnh, Phó bộ trưởng Quốc phòng, một nhân vật thân Mỹ, người đã qua Mỹ nhiều lẩn mà lần cuối cùng là sau tết Ất Dậu để chuẩn bị cho việc mua vũ khí (lần sau cùng này Nguyễn Chí Vịnh cùng Phạm Bình Minh đã ở California đến vài tuần lễ), sẽ là một nhân vật lên giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Chủ tịch Quân Ủy, thì Phùng Quang Thanh sẽ phải ra đi. Và cách ra đi dễ nhất là bị giết, không biết từ nhóm nào chủ mưu.

Nhưng lý do quan trọng nhất và chắc chắn nhất là tin từ những nhân vật cao cấp của bộ Công An CSVN, đã tiết lộ là Phùng Quang Thanh bị bắn chết tại Paris, xác đưọc bó bao nynon chở thẳng về VN qua Hãng Hàng Không Việt Nam. Chúng ta nên nhớ là bộ Công An mang nhiệm vụ bảo vệ các nhân vật chủ yếu khi ra nước ngoài làm việc.

Tuy nhiên Mỹ không dại gì một mình "sponsor" CSVN trong việc chống lại Trung cộng. Mỹ đã qua cái thời "đứng mũi chịu sào" cho bất cứ một nước nào trên thế giới. Sau khi đã cô lập Trung cộng với hầu hết các nước chung quanh, Mỹ đã thành công trong việc thuyết phục nhóm kinh tế của 7 cường quốc G7 lên án Trung cộng đã vi phạm luật quốc tế khi lấp đất xây cất những phi trường trên những biển đảo thuộc chủ quyền VN, hay đang trong vòng tranh chấp.

Tính đến hôm nay, thấy rằng Trung cộng chưa tìm được một đồng minh quan trọng nào đứng về phía Trung cộng trong vấn đề chủ quyền biển Đông cũng như thấy được sự quyết tâm của Mỹ cùng hầu hết các nước trong vùng trong việc bảo vệ con đường hàng hải qua biển Đông, CSVN đã. biết mình phải ... ngả về Tây. Tháng 5 vừa qua, Phùng Quang Thanh khi qua thăm Trung cộng, đã không dấu được vẻ hớn hở khi bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Trung cộng, cùng chúc mừng nhau về cuộc hợp tác lâu dài Việt Trung. Sự lộ diện thân Trung cộng và lộ cái vai trò thân Trung này trong vi trí tương lai trong đảng đã là một cản trở quan trọng cho sự thân Tây phương của CSVN, cho nên PQT phải bị loại trừ. Ai loại trừ Phùng Quang Thanh?

Cái chết của Phùng Quang Thanh có thể còn do một lý do khác nữa hay không? Chúng ta chưa quên được cha con Phùng Quang Thanh và Phùng Quang Hải đã âm mưu dựa vào những Công văn liên quan đến Bắc Ninh (Công văn số 2398 của TTg) để khai thác phi trường ....Nha Trang (với vốn đầu tư hàng chục tỉ dollars), qua mặt cả Nguyễn Tấn Dũng. Tương lai gần đây có lẽ chúng ta sẽ biết một phần nào cái tin tức vẫn còn đang trong vòng bí mật của CSVN này.

Bùi Hồng Lĩnh

=========================================
SOS: DƯỜNG NHƯ CÓ ĐẢO CHÁNH Ở HÀ NỘI
Thứ Tư, ngày 01 tháng 7 năm 2015

TIN VỊT KHẨN: DƯỜNG NHƯ CÓ ĐẢO CHÁNH Ở HÀ NỘI
Tin đang kiểm chứng...

  • (1) Ngày hôm qua có nhiều xe Quân Đội về Hà Nội khoảng 10 chiếc như Thùy Trang đã loan báo. Có nguồn tin là Lão Trư trốn sang Trung Quốc chứ không phải Mỹ.

  • (2) Hiện nay phe thân Trung Quốc như Nguyễn Phú Trọng đang bị kềm chế, đi đâu cũng có an ninh đi theo.
  • (3) Nguyễn Tấn Dũng chính là người cầm đầu đảo chánh nội bộ, dẹp phe thân Trung Quốc.
  • (4) Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Hoa Kỳ do bà Sally Jewell, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hoa Kỳ dẫn đầu đã cấp tốc bay sang Việt Nam để gặp Nguyễn Tấn Dũng và Trần Đại Quang hôm qua và ở lại chưa biết ngày nào về.
(*) Theo Thùy Trang đoán kịch bản là Nguyễn Tấn Dũng đã nắm được Trần Đại Quang và Đỗ Bá Tỵ để làm việc nầy.
  • (5) Vấn đề khác là hiện nay báo chí bắt đầu chửi Trung Quốc khá rõ rệt (chưa từng xảy ra là gọi thẳng tên Trung Quốc chứ không còn chữ "LẠ"), điều nầy rất khớp với chuyện đảo chánh tại Việt Nam. ... xem https://goo.gl/iC7eSi


GHI CHÚ THÊM:
Note 1: Các bạn giúp tìm tên tướng nầy biến mất luôn rồi :Thượng tướng Phạm Xuân Hùng. (Sau khi họp đại hội xong chuồn luôn, có thể còn sống nhưng không còn giữ chức Phó Tổng Tham mưu trưởng nữa )

Note 2: Tướng Lê Chiêm của 3X mới được 3X đưa lên hôm tháng 4 mới đây, được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Tham mưu trưởng.

Nguyễn Thùy Trang

=========================================
Số phận ông bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh giờ ra sao?

Sau hàng loạt tin đồn bộ trưởng quốc phòng là ông Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Paris trúng hai phát đạn và bị chấn thương nặng hoặc đã chết thì theo tin tình báo của một bác sĩ người Pháp hiện tại ông Phùng Quang Thanh đã được đưa vào một bệnh viện Pháp để điều trị vết thương. Mặc dù không tiết lộ tên chính xác tên bệnh viện nhưng khả năng lớn là bệnh viện quân đội cao cấp của Pháp là Val-de-Grâce Hopital.






Đây là bệnh viện được an ninh khá cẩn mật với nhiều toán cảnh sát, quân đội có trang bị vũ khí hiện đại. Toàn bộ Val-de-Grâce có 6 khoa, đều được trang bị các phòng VIP dành cho những bệnh nhân đặc biệt.

Ngoài vết thương do đạn gây ra, bộ trưởng còn bị nhiều bệnh khác như tiểu đường, đau chân, khó đi lại, co giật do phong thấp.

Hình ảnh do chính phủ Việt Cộng cung cấp là giả mạo !
Trong khi đó báo tin tức quân đội nhân dân Việt Nam lại đưa tin và hành ảnh bộ trưởng Phùng Quang Thanh ngồi củng hàng với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng họp báo tại Hà Nội vào ngày 29 tháng 6. Sau khi kiểm tra bức ảnh trên thì rất nhiều người đã nhận ra đây là bức ảnh chụp ngày 2 tháng 3 năm 2015, khi đó còn có cây quất vào dịp tết nguyên đán.


Hình thật do một phóng viên giấu tên chụp, cho thấy ngồi váo chỗ ông Phùng Quang Thanh bộ trướng quốc phòng ngày 29 tháng 6 lại là một người khác đeo kính.




=========================================

Posted By Đoàn Hữu Long on 01/07/2015 | 04:40
Tin mới nhất từ Paris: Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đậu xe ở chỗ gửi xe và cuốc bộ để đến một quán ăn Việt tại địa chỉ: 27 rue Descartes 75005 Paris, France.

Con đường nầy rất vắng và có nhiều cao ốc, có thể sát thủ đã biết trước Phùng Quang Thanh sẽ ghé ngang khu vực nầy. Một số người Việt đi ăn nhà hàng Đắc Phúc có thể nghe tiếng súng hoặc biết chuyện gì xảy ra!

Nếu ai ở khu vực nầy mà biết chuyện xin lên tiếng!
Xem ảnh 3D địa chỉ này:  http://showmystreet.com/#0t2xrb_1ecky_j3f_1-3


HÔM NAY, 30/6 ĐÀI TRUYỀN HÌNH PHÁT HÌNH LẠI HÌNH ẢNH CŨ PHÙNG QUANG THANH GẶP THƯỜNG VẠN TOÀN NGÀY 15/05/2015.

Tuy nhiên bản tin mập mờ "Đánh Lận Con Đen" cho là NGÀY HÔM NAY!!!

CSVN đang cố làm cho Phùng Quanh Thanh còn "khỏe mạnh" bằng các Clip cũ để đưa lên ngày "Đại Hội Toàn Quân", điều nầy chứng tỏ rằng hệ thống tuyên truyền của CSVN đang bị rối trí, tìm cách đánh tan dư luận bằng mọi thủ đoạn.

(*) Thường Vạn Toàn đang ở Phần Lan từ ngày 26/6/2015 - 05/07/2015 thì làm sao mà gặp Phùng Quang Thanh được!!! Xem link tin tức Thường Vạn Toàn sang Nga và Phần Lan ở đây: http://www.globaltimes.cn/content/928899.shtml

Xem thêm image trong clip ở link dưới đây đề ngày 15/5/2015 (giấu đầu lòi đuôi):
http://image.qdnd.vn/Uplo…/vanduyen/2015/5/…/a6105027813.JPG

Nguồn: https://www.facebook.com/drthuytrangnguyen
[phung-quang-thanh-noi-bi-am-sat].
Ngày đăng 01/07/2015

=========================================


Xuất hiện người ngồi thay chiếc ghế Phùng Quang Thanh 
Ngồi vào chiếc ghế của đại tướng Phùng Quang Thanh là một người đeo quân hàm thượng tướng. Dưới sự chủ trì của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, phiên họp thường kỳ của chính phủ CSVN đã được diễn ra vào hôm nay, 29/6/2015. Tuy nhiên, thành phần tham dự cuộc họp vẫn không thấy có sự xuất hiện của bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, người được cho là đã 'mất tích' từ 10 ngày nay.


Hình ảnh trên website Cổng thông tin điện tử chính phủ cho thấy trong phiên họp hôm nay, ngồi thay vào vị trí của ông Thanh (phía ngoài cùng bên phải) là một người khác đeo quân hàm thượng tướng. 



Theo quan sát thì người này dường như là thượng tướng Lê Hữu Đức, một trong 7 thứ trưởng đương nhiệm của bộ quốc phòng CSVN.

Đáng chú ý là tại vị trí này, bảng tên ngay trước bàn vẫn còn ghi rõ dòng chữ "Bộ trưởng Phùng Quang Thanh".


Chi tiết này ngay lập tức đã gây nhiều chú ý và càng làm gia tăng thêm những lời đồn đoán về số phận của đại tướng Phùng Quang Thanh, người đã không xuất hiện trước công chúng từ hôm 19/6/2015 đến nay.

Cho đến thời điểm này, giới chức Việt Nam vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về những lời đồn đoán này.



Ảnh chụp từ video Kênh truyền hình quốc hội.






*****







Tướng lĩnh quốc phòng và những vụ thanh toán lẫn nhau trong quá khứ

Từ lâu, trong dư luận Việt Nam vẫn thường xuất hiện những tin đồn về các cuộc ám sát lẫn nhau trong hàng ngũ tướng lĩnh quân đội, đặc biệt là trước thời điểm diễn ra các kỳ đại hội đảng.

Từ năm 1975 đến nay, đã từng xuất hiện nhiều vụ ‘đột tử’ hay 'tai nạn' đáng ngờ liên quan đến các tướng lĩnh cao cấp bộ quốc phòng, trong đó có nhiều nhân vật là ứng viên nặng ký cho chiếc ghế bộ trưởng bộ quốc phòng như:



1. Thượng tướng Chu Văn Tấn, mất năm 1984

Do có liên quan đến vụ uỷ viên bộ chính trị Hoàng Văn Hoan trốn sang Trung Cộng, tướng Chu Văn Tấn bị đảng CS cách chức hết chức vụ, bị giam lỏng và quản thúc xa gia đình cho đến ngày qua đời.


2. Đại tướng Hoàng Văn Thái, ‘đột tử’ rạng sáng ngày 2/7/1986 

khi sắp sửa được đưa lên giữ chức bộ trưởng bộ quốc phòng. Tướng Hoàng Văn Thái là thông gia và đồng thời cũng là người thân cận với đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trước khi chết, tướng Hoàng Văn Thái còn trăn trối với vợ: ‘Người ta giết tôi’.



3. Đại tướng Lê Trọng Tấn, ‘đột tử’ ngày 5/12/1986 

khi đang giữ chức thứ trưởng bộ quốc phòng. Tướng Lê Trọng Tấn cũng được coi là một người thân cận với tướng Giáp, ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế bộ trưởng bộ quốc phòng sau cái chết trước đó vài tháng của tướng Hoàng Văn Thái.


4. Thượng tướng Đinh Đức Thiện, chết vì ‘tai nạn giao thông’ 

vào ngày 21/12/1986, tuy nhiên có tin nói ông này chết vì ‘lạc đạn’. Tướng Đinh Đức Thiện là em ruột của Lê Đức Thọ và cũng là anh ruột của Mai Chí Thọ, đây đều là những kẻ thủ chính trị của phe tướng Giáp.


5. Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam, mất ngày 13/11/2010

Cái chết của tướng Nguyễn Khắc Nghiên gây nhiều đồn đoán trong dư luận lúc bấy giờ về khả năng bị ám sát, nhất là vào thời điểm chỉ còn 2 tháng là diễn ra đại hội đảng lần thứ 11.

Khi ấy, tướng Nghiên cũng được cho là ứng cử viên nặng ký thay cho vị trí bộ trưởng quốc phòng của đại tướng Phùng Quang Thanh.






Được biết trong giới báo chí đang dò hỏi chính phủ CSVN về thực hư tin PQT bị ám sát. Theo một số nhà báo quen biết với Thùy Trang thì nhà nước CSVN chưa trả lời báo chí về những thắc mắc nguồn tin nầy (sẽ sớm có chỉ thị):

Một số ý kiến của các phóng viên và thân hữu:

  • (1) Có thể tin thật (chết hoặc bị thương) nhưng nhà nước đang tìm cách luồng lái dư luận.
  • (2) Bản tin khó khả thi vì một khi Bộ Trưởng Quốc Phòng của một nước khác sang thăm nước Pháp, thì sẽ có an ninh Pháp đi theo bảo vệ chặt chẽ nên khó lòng ám sát được.
  • (3) Nếu đây là tin giả được tung ra thì mục đích để làm gì, ai sẽ có lợi về bản tin giả nầy!
Dưới đây là ý kiến của Thùy Trang:
Bản tin Thùy Trang nhận được có vài điểm khác với bản tin trên tờ báo VietPress USA của nhà báo chuyên nghiệp Hạnh Dương.

Thùy Trang nhận được từ 2 nguồn, một của thân hữu và một của đồng nghiệp. Cả hai nguồn tin khác nhau nhưng chỉ rõ nơi PQT bị bắn là khu vực Quận 13 của Paris. Trong khi đó tin của đồng nghiệp thì cho biết là PQT bị bắn gần Les Olympiades góc đường Rue Descartes và Rue Clovis.

Tin của VietPress USA lấy theo HR thì PQT bị bắn 2 viên bằng súng giảm thanh, trong khi đó tin Thùy Trang nhận được cũng 2 phát nhưng là ở xa bắn tới (sniper).

Thùy Trang có hỏi kỹ là có xác định được vết thương hay không thì được trả lời là sau khi bị bắn, rất nhanh chóng PQT được ôm (đẩy) vào một chiếc xe và phóng nhanh đi nên ngay cả tin tình báo thì cũng khó lòng biết được tình trạng như thế nào.

Câu hỏi kế tiếp là có xác định là đã được đưa về VN hay chưa và được trả lời là chuyến kế tiếp PQT sẽ đi thăm Ấn Độ (sau Pháp), nhưng chuyến đi Ấn Độ đã bị hủy bỏ, vì vậy có khả năng cao là Phùng Quang Thanh đã được đưa về VN.

Đó là những gì Thùy Trang nghe, hỏi và được trả lời. Thùy Trang KHÔNG nắm chắc tình hình thực sự ra sao, đúng hay sai như thế nào mà tất cả chỉ nghe qua người khác nói lại, nay chuyển đến các bạn. Tin hay không thì tùy các bạn vì tin nầy không do mình tự sáng tác ra smile emoticon

Hy vọng tin nầy sai để Thùy Trang tạm nghĩ Facebook một thời gian vì quá mệt mỏi và buồn nhiều hơn vui khi làm tin tức như thế nầy. Cả một đội quân đang cầm đá sẵn để chuẩn bị ném nên chắc là trốn quá ....
Thân
Nguyễn Thùy Trang
 




Hiện tượng Phùng Quang Thanh
Lê Minh Nguyên (Danlambao)

Trong những ngày qua (từ 27/6/2015) hiện tượng Bộ Trưởng Quốc Phòng CSVN được đồn đãi là bị ám sát và có thể đã chết lan truyền khá nhanh và khá mạnh trên Internet.

Tin đồn này nói sự việc xảy ra ở Paris, Pháp Quốc. Nó chứa nhiều sự kiện không được hợp lý, như thể là Pháp không có khả năng bảo vệ viên chức cấp cao của các quốc gia bạn khi đến viếng (thì làm sao bảo vệ được du khách, là con gà đẻ trứng vàng cho Paris?), việc ám sát bị Pháp giấu kín (để làm gì và báo chí Pháp đều đã đi nghĩ hè hết cả?), việc thực hiện các thủ tục cho nạn nhân sau khi bị bắn (không vào nhà thương Pháp)…

Cá nhân người viết có nói trên đài radio Đáp Lời Sông Núi phát thanh lúc 9:30PM tối Thứ Bảy 27/6, giờ VN, rằng việc ông PQThanh không xuất hiện ngoài quần chúng từ ngày 19/6, tức đã một tuần, là một hiện tượng bất thường và chỉ nói có thế, vì đó là những gì có thể quan sát được. Một giờ sau, người viết thấy tin ông PQThanh bị ám sát rộ lên trên Facebook.

Việc ông PQThanh vắng bóng, đúng là một điều bất thường, chiếu theo những logics sau đây của người viết.

  • 1. Theo dõi trang phungquangthanh.net và trang Quân Đội Nhân Dân, tức hai trang luôn tường trình về ông Thanh, thì họ không hề nói đến sinh hoạt của ông Phùng Quang Thanh sau ngày 19/6, tức ngày gặp ông Jean-Yves Le Drian, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp tại trụ sở Bộ Quốc phòng Pháp ở Paris (bit.ly/1ICoUJd). Bình thường là có tin hầu như hằng ngày, tương tự như BT Công An Trần Đại Quang.
  • 2. Sau ngày 19/6 và sau chuyến công du Âu Châu, đáng lý ra phải có tổng kết chuyến đi và những thành quả đạt được như thông thường trong quá khứ, nhưng sau khi ghé Pháp xong thì ông mất tiêu tăm tích và không một báo lề phải nào thông tin về thành quả chung của chuyến đi thăm nhiều nước này.
  • 3. Hiện có một sự tái cơ cấu để việc điều động sức mạnh cơ bắp của quốc phòng không nằm trong tay bộ trưởng mà nằm trong tay một hội đồng bên phía Chính Phủ, điều này có nghĩa là quyền hạn của bộ trưởng bị giảm và nguời viết không biết là ông Thanh có chống lại hay không.
  • 4. Đang có sự đấm đá dữ dội trong nội bộ giữa 2 khuynh hướng kiên trì dựa vào TQ và khuynh hướng muốn thoát Trung, có thể đây là cao điểm để phân thắng bại trong việc cắt cử nhân sự cho Đại Hội 12 dự trù vào khoảng tháng Giêng 2016, và hạn chót để chốt lại việc cơ cấu nhân sự sẽ vào khoảng tháng Mười Một, trong Hội Nghị Trung Ương 12. Theo tin tức hành lang về việc cơ cấu tứ trụ thì ông PQThanh sẽ là Chủ Tịch Nước, trong khi có khuynh hướng khác là muốn ông Trương Tấn Sang ở lại trong giai đoạn chuyển tiếp.
Kết:
Việc ông PQThanh hoàn toàn biến mất 10 ngày qua là một hiện tượng bất thường, nó nói lên một sự cố nào đó đã xảy ra. Nếu ông Thanh bệnh thì có thể có hình ảnh hay âm thanh, nhưng cả hai yếu tố này đều không có. Nó nhắc cho ta nhớ đến một nhân vật khác là Nguyễn Bá Thanh mà cách đây không lâu (Tháng 2, 2015) cũng rơi vào trường hợp không hình ảnh không âm thanh tương tự. Nhưng nó cũng nhắc ta trường hợp ông TT Putin ở Nga mất tích 10 ngày hôm tháng Ba 2015 và sau đó xuất hiện lại.

Xét trong bối cảnh hiện tại thì việc ông PQThanh sẽ được Đảng công bố là do bị bệnh tim mạch và đã bất thình lình qua đời là có xác suất cao nhất, và việc ông xuất hiện trở lại có xác suất cao thứ nhì.

Dù thế nào, thì đây là một sự thăm dò dư luận phi truyền thống nhưng khá chính xác, không thua gì Pew khi thăm dò lòng dân VN đối với nuớc Mỹ.

28/6/2015
Lê Minh Nguyen




=========================
Xin xác nhận với các bạn là tất cả các nguồn tin ám sát tại Paris là có thật. Lão trư sau khi bị bắn ở khu vực gần Quận 13 thì nhanh chóng được đưa vào nằm ở bệnh viện Quân Đội Pháp Val-de-Grâce Hospital gần đó để chữa trị.
Lão Trư bị bắn vào bụng chỉ trúng một viên. Lúc chữa trị thì mới biết Lão Trư bị thêm các chứng bệnh như tiểu đường và phong thấp, có khuynh hướng bán thân bất toại. Gương mặt bên trái của ông có thể sẽ bị co giật trong tương lai gần.
Lão Trư đang trên đường từ Pháp về nước hôm nay, khác với nguồn tin là ông về nước sau khi bị bị bắn.

Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân DỰ TRÙ sẽ được tổ chức 2 ngày 30/6 - 01/7, tuy nhiên vì Lão Trư chưa về kịp nên Đại Hội sẽ dời lại chỉ tổ chức vào ngày 01/7 tức ngày mai.

Có khả năng cao là Lão Trư sẽ có mặt trụ trì Đại hội Thi đua quyết thắng vào ngày mai.

Đây là những gì Thùy Trang cố gắng hết sức và cũng nhờ vào các đồng nghiệp bác sĩ ở Âu Châu và một người bạn ở Bộ Quốc Phòng để có được nguồn tin riêng nầy.

Chúng ta vẫn nhậu được vì ít ra chúng ta đã biết là sức khỏe của Lão Trư rất yếu sau khi bị bắn, cho dù lão Trư sống chỉ là một người tàn phế.

Nguyễn Thùy Trang

Sốc: tin mới cập nhật về vụ ám sát
bộ trưởng quốc phòng


Sốc: tin mới cập nhật về vụ ám sát bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, ai đã giết ông ta?

Nhiều ngày nay ngài bộ trưởng quốc phòng Việt Cộng là ông Phùng Quang Thanh bị mất tích hoàn toàn khỏi radar truyền thông khiến dư luận dấy lên làn sóng nghi ngờ ông đã bị ám sát.
Nhiều nguồn tin cho biết ông đã bị bắn chết tại Pháp vào ngày 26 tháng 6 năm 2015, tức cách đây 3 ngày. Cũng có nguồn tin cho rằng ông đã bị trúng tới 2 phát đạn nhưng chưa chết và đang trong tình trạng hôn mê.

Lãnh sự quán Việt Nam tại Pháp đã loan tin cho rằng ông Phùng bị ám sát là tin bịa đặt, tuy nhiên dã dấy lên mối nghi ngờ trên nếu ông Phùng không bị trúng đạn thì giờ này sao chưa xuất hiện để dập tắt tin đồn.

Đơn giản ông Phùng Quang Thanh đã hoàn toàn mất tích, hiện tình trạng của ông Phùng đang là câu hỏi lớn mà những người trong cuộc đang muốn giấu diếm.

Hai nguồn tin khác nhau chỉ rõ nơi Phùng Quang Thanh bị bắn là khu vực Quận 13 của Paris.

Trong khi đó tin của đồng nghiệp thì cho biết là Phùng Quang Thanh bị bắn gần Les Olympiades góc đường Rue Descartes và Rue Clovis.

Một nguồn tin cho biết ông Phùng bị trúng 2 phát nhưng là ở xa bắn tới (súng bắn tỉa sniper).

Ông Phùng sau khi bị bắn, rất nhanh chóng được ôm (đẩy) vào một chiếc xe và phóng đi nên ngay cả tin tình báo thì cũng khó lòng biết được tình trạng như thế nào.

Ông Phùng Quang Thanh sẽ đi thăm Ấn Độ (sau Pháp), nhưng chuyến đi Ấn Độ đã bị hủy bỏ, vì vậy có khả năng cao là Phùng Quang Thanh đã được đưa về VN.

Luật sư Nguyễn Văn Đài chia sẻ:
“Cá nhân tôi thì chưa tin vào những thông tin này. Nhưng những thông tin này lại có giá trị đặc biệt của nó. Đó là nó có thể đo lường hay đánh giá dư luận của người dân vui hay buồn khi nghe những tin đồn về những quan chức cộng sản giết hại lẫn nhau.
Tôi lướt qua các trang mạng, thì thấy gần như tuyệt đại đa số cư dân mạng đều hoan hỉ trước tin đồn các quan chức cộng sản bị sát hại.
Phải chăng đa số cư dân mạng đã quá chán ghét quan chức cộng sản và chế độ cs?

Nếu đúng là như vậy thì chế độ cs đã tới thời mạt vận rồi.
Nhiều người mong càng nhiều quan chức cs bị giết càng tốt.
Tôi nhớ lại khi tôi còn lứa tuổi học sinh, mỗi khi đọc các câu chuyện về tấm gương các chiến sĩ cs bị bắt, bị lao tù, bị xử bắn. Tôi đều cảm động rơi nước mắt.
Vậy mà bây giờ thì ……”

Cuộc viếng thăm Pháp của bộ trưởng Phùng không đơn giản là cuộc đi chơi du hí bình thường mà còn bàn vấn đề mua bán vũ khí của Việt Nam. Nhiều đơn đặt hàng có thể sẽ ký kết nếu ông Phùng không bị bất ngờ ám sát. Vụ thủ tiêu.


Xin xác nhận với các bạn là tất cả các nguồn tin ám sát tại Paris là có thật. Lão trư sau khi bị bắn ở khu vực gần Quận 13 thì nhanh chóng được đưa vào nằm ở bệnh viện Quân Đội Pháp Val-de-Grâce Hospital gần đó để chữa trị.

Lão Trư bị bắn vào bụng chỉ trúng một viên. Lúc chữa trị thì mới biết Lão Trư bị thêm các chứng bệnh như tiểu đường và phong thấp, có khuynh hướng bán thân bất toại. Gương mặt bên trái của ông có thể sẽ bị co giật trong tương lai gần.

Lão Trư đang trên đường từ Pháp về nước hôm nay, khác với nguồn tin là ông về nước sau khi bị bị bắn.

Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân DỰ TRÙ sẽ được tổ chức 2 ngày 30/6 - 01/7, tuy nhiên vì Lão Trư chưa về kịp nên Đại Hội sẽ dời lại chỉ tổ chức vào ngày 01/7 tức ngày mai.

Có khả năng cao là Lão Trư sẽ có mặt trụ trì Đại hội Thi đua quyết thắng vào ngày mai.

Đây là những gì Thùy Trang cố gắng hết sức và cũng nhờ vào các đồng nghiệp bác sĩ ở Âu Châu và một người bạn ở Bộ Quốc Phòng để có được nguồn tin riêng nầy.

Chúng ta vẫn nhậu được vì ít ra chúng ta đã biết là sức khỏe của Lão Trư rất yếu sau khi bị bắn, cho dù lão Trư sống chỉ là một người tàn phế.
Nguyễn Thùy Trang




Minhhà
From: yellowbirdko
Subject: tin mới cập nhật về vụ ám sát bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, ai đã giết ông ta?
Date: Tue, 30 Jun 2015 00:01:37 +1000

(Nghe Thiên Hạ bàn để mua vui!) Sốc: tin mới cập nhật về vụ ám sát bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, ai đã giết ông ta?
Sốc: tin mới cập nhật về vụ ám sát bộ trưởng quốc phòng Phùng 
Quang Thanh, ai đã giết ông ta?

Nhiều ngày nay ngài bộ trưởng quốc phòng Việt Cộng là ông Phùng Quang Thanh bị mất tích hoàn toàn khỏi radar truyền thông khiến dư luận dấy lên làn sóng nghi ngờ ông đã bị ám sát.
Nhiều nguồn tin cho biết ông đã bị bắn chết tại Pháp vào ngày 26 tháng 6 năm 2015, tức cách đây 3 ngày. Cũng có nguồn tin cho rằng ông đã bị trúng tới 2 phát đạn nhưng chưa chết và đang trong tình trạng hôn mê.

Lãnh sự quán Việt Nam tại Pháp đã loan tin cho rằng ông Phùng bị ám sát là tin bịa đặt, tuy nhiên dã dấy lên mối nghi ngờ trên nếu ông Phùng không bị trúng đạn thì giờ này sao chưa xuất hiện để dập tắt tin đồn.

Đơn giản ông Phùng Quang Thanh đã hoàn toàn mất tích, hiện tình trạng của ông Phùng đang là câu hỏi lớn mà những người trong cuộc đang muốn giấu diếm.

Hai nguồn tin khác nhau chỉ rõ nơi Phùng Quang Thanh bị bắn là khu vực Quận 13 của Paris.

Trong khi đó tin của đồng nghiệp thì cho biết là Phùng Quang Thanh bị bắn gần Les Olympiades góc đường Rue Descartes và Rue Clovis.

Một nguồn tin cho biết ông Phùng bị trúng 2 phát nhưng là ở xa bắn tới (súng bắn tỉa sniper).

Ông Phùng sau khi bị bắn, rất nhanh chóng được ôm (đẩy) vào một chiếc xe và phóng đi nên ngay cả tin tình báo thì cũng khó lòng biết được tình trạng như thế nào.

Ông Phùng Quang Thanh sẽ đi thăm Ấn Độ (sau Pháp), nhưng chuyến đi Ấn Độ đã bị hủy bỏ, vì vậy có khả năng cao là Phùng Quang Thanh đã được đưa về VN.

Luật sư Nguyễn Văn Đài chia sẻ:
“Cá nhân tôi thì chưa tin vào những thông tin này. Nhưng những thông tin này lại có giá trị đặc biệt của nó. Đó là nó có thể đo lường hay đánh giá dư luận của người dân vui hay buồn khi nghe những tin đồn về những quan chức cộng sản giết hại lẫn nhau.
Tôi lướt qua các trang mạng, thì thấy gần như tuyệt đại đa số cư dân mạng đều hoan hỉ trước tin đồn các quan chức cộng sản bị sát hại.
Phải chăng đa số cư dân mạng đã quá chán ghét quan chức cộng sản và chế độ cs?
Nếu đúng là như vậy thì chế độ cs đã tới thời mạt vận rồi.
Nhiều người mong càng nhiều quan chức cs bị giết càng tốt.
Tôi nhớ lại khi tôi còn lứa tuổi học sinh, mỗi khi đọc các câu chuyện về tấm gương các chiến sĩ cs bị bắt, bị lao tù, bị xử bắn. Tôi đều cảm động rơi nước mắt.
Vậy mà bây giờ thì ……”

Cuộc viếng thăm Pháp của bộ trưởng Phùng không đơn giản là cuộc đi chơi du hí bình thường mà còn bàn vấn đề mua bán vũ khí của Việt Nam. Nhiều đơn đặt hàng có thể sẽ ký kết nếu ông Phùng không bị bất ngờ ám sát. Vụ thủ tiêu xảy ra khiến phía Việt Nam không thành công mua được vũ khí sẽ có lợi cho ông Putin, vì thay vì mua vũ khí của Pháp hay Mỹ, Việt Nam sẽ bắt buộc phải mua của Nga.




==================
Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đi Pháp trị bệnh
TTO - Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần. Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật.


Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh trong lần trả lời phỏng vấn báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội vào tháng 10-2014 - Ảnh: Việt Dũng

Ngày 1-7, thông tin từ Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho hay đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần.

Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Thanh từng bị chấn thương vùng ngực từ thời chiến tranh, lâu dần chấn thương đó khiến một bộ phận phổi bị xơ.

Khoảng hai tháng trước, ông Thanh bắt đầu bị ho nặng, sinh thiết chưa phát hiện ung thư nhưng các dấu hiệu xơ hóa vùng phổi cộng với ho nặng là những dấu hiệu đáng ngại của căn bệnh này.

No comments:

Post a Comment