Sunday, July 27, 2014

• bộ đội cụ HỒ và "Sự đáng sợ của nước Mỹ" của Đại tướng Lưu Á Châu - Trình Vân

Trình Vân
Dân chủ là gì;  đây tức là dân chủ. 
  • Ý tưởng dân chủ đã thấm vào sinh mạng của họ, vào trong máu, trong xương cốt
  • Một dân tộc như thế mà không hưng thịnh thì ai hưng thịnh. 
  • Một dân tộc như thế không thống trị thế giới thì ai có thể thống trị thế giới.

Ve Quoc Doan originally shared this

(Đây là phần lược dịch bài diễn văn của Đại tướng Lưu Á Châu, hiện đang là Chủ nhiệm chính trị lực lượng Không quân của Quân khu Bắc Kinh.)
  • Luôn Và Ngay
Nếu Trung cộng vẫn ko thay đổi cách nghĩ thì tướng Lưu Á Châu này sẽ bị coi suy thoái đạo đức, và khi đã bị kết tội đó thì xác định luôn... từ giã binh nghiệp.... Nhưng phải công nhận ông viết rất hay...thêm 1 lần nữa đc thông não.
  • Người Việt Trong Nước
--- Nga, TQ đánh nước nào. Cả TG lên án, tẩy chay, ruồng bỏ. 
--- Mỹ đánh nước nào, cả TG phải im lặng cho Mỹ đánh.  Hẳn là ko phải chuyện tự dưng.
  • Trình Vân
Tôi đã đọc bài này từ lâu rồi. Vì không có điều kiện theo dõi nên không biết số phận ông tướng này về sau ra sao. Cứ như lối hành xử của lãnh đạo China bấy lâu nay thì rõ là lời nói của vị tướng này chả khác gì đàn gảy tai trâu. 


 
Đáng tiếc là, trong suốt thời kỳ từ năm 1930 cho đến nay, VN chịu ảnh hưởng trực tiếp, sâu nặng chính sách cai trị của Trung Hoa, hết Mao độc tài rồi đến hậu duệ của Mao trên con đường vi phạm nghiêm trọng dân chủ, nhân quyền. Những gì đcs VN học theo Tàu chỉ mang lại đau thương, oan trái, nghèo nàn, lạc hậu cho đất nước, nhân dân, nhưng hàng ngũ đảng viên có chức quyền đã tích tụ được một lượng tài sản, tiền của khổng lồ mà một doanh nhân thành đạt ở một nước dân chủ phải suốt đời làm lụng may ra mới có, còn người làm công ăn lương thì không bao giờ dám mơ. VN là bản sao của China với thể chế, chính sách, bệnh hoạn, sai lầm i sỳ. Nhưng VN không lớn như China để có thể giữ một vai trò nào đó trong nền kinh tế thế giới."Có cô thì chợ thêm đông/Cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui".

Nếu như nước VN có phúc thì đã không có cuộc chiến huynh đệ tương tàn buộc Hoa Kỳ phải nhảy vào can thiệp để chặn đứng sự bành trướng của cncs ở Đông Nam Á. Trớ trêu thay, trong cuộc chiến đó, chế độ mọi rợ, phi nhân đã thắng chế độ văn minh, nhân bản (ý của nv Dương Thu Hương). Điều đáng nói là, nếu như khi tiến vào chiếm đóng SG ngày 30.04.1975, nữ thanh niên xung phong D.T.Hương đã nhận ra điều đó thì đa số người bên thắng cuộc vẫn mù, bởi họ đã bị ngu hóa, bị tuyên truyền sai sự thật quá lâu (trong đó có cá nhân tôi). Nhưng hiện nay, tình hình đã đổi khác: một bộ phận không nhỏ nhân dân VN đã nhìn ra bộ mặt tởm lợm, xảo trá của đcs VN, của chế độ nửa dơi nửa chuột với nền kinh tế thị trường định hướng xhcn- một tối kiến của những cây ní nuận của đảng trong sự nghiệp lòe bịp, lừa dối nhân dân. Có điều, có bao nhiêu phần trăm dân chúng tin vào luận điệu đó? Tôi tin là chả có bao nhiêu, bởi ngay cả những kẻ nói ra, viết ra mớ lý thuyết đó (cũng hẳn là) không tin. Chúng làm vì miếng cơm manh áo, vì để được yên thân, vì chút quyền lợi vật chất cho bản thân và gia đình...Hành động "sủa bậy", vu khống, report, phá phách cư dân mạng của dlv cũng có lý do tương tự.

Đông đảo nhân dân VN đã nhận thấy tính ưu việt của chế độ dân chủ Mỹ, tuy họ không có điều kiện hay năng lực viết ra được như ông tướng L.A.Châu. Đó là lý do tại sao đông đảo người dân VN lại muốn chọn Hoa Kỳ để liên minh. Theo tôi, tuy chả lấy gì làm thông thái nhưng không phải lãnh đạo đcs VN không hiểu tâm trạng, nguyện vọng của nhân dân. Có điều, nếu áp dụng mô hình dân chủ Mỹ vào VN thì người dân có nhiều quyền hơn nhưng giới quan chức đảng và chính quyền lại mất đi quyền ăn trên ngồi trốc, bổng lộc của họ. Vì lẽ đó, họ vẫn lúng túng như gà mắc tóc, nhất là từ ngày Tàu khựa kéo dàn khoan khủng vào biển Đông như vào ao nhà của chúng. Ý định bám theo Tàu để duy trì chế độ độc tài đảng trị xem ra không còn phù hợp nữa, nhưng lãnh đạo đcs VN vẫn mong bằng cách nào đó, duy trì thể chế độc tôn của họ càng lâu càng tốt. Có điều, việc họ giữ chế độ được bao lâu nữa lại không chỉ phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của họ mà vào ý chí, nguyện vọng, quyết tâm dấn thân và thống nhất hành động của dân chúng.

Nếu có điều kiện nói với những người có trách nhiệm trong chính giới Hoa Kỳ, với những công dân Hoa Kỳ còn quan tâm tới VN, tôi sẽ 

  • nhân danh cá nhân 
  • đồng thời thay mặt cho gia đình, bạn bè, họ hàng mà nói là: 
xin lỗi, vô cùng xin lỗi quí vị, chúng tôi từng đánh Mỹ, đánh chiếm chiếm VNCH là vì chúng tôi cuồng tín, bị ngu hóa, bị lợi dụng, bị lạm dụng, bị cưỡng bức mà thôi.  Now you are welcome in Vietnam.
  • Người Việt Trong Nước: Bạn có nhận định rất giống tôi. Cảm ơn cho 1 bài cmt dài
Nếu còn có liêm sỉ và tự trọng thì họ đã xuống ghế lâu rồi thay vì bám ghế như bây giờ.
----------------
"Chúng làm vì miếng cơm manh áo, vì để được yên thân, vì chút quyền lợi vật chất cho bản thân và gia đình...Hành động "sủa bậy", vu khống, report, phá phách cư dân mạng của dlv cũng có lý do tương tự."

Ko phải chỉ là DLV đâu. Sự nhiệt thành của tuổi trẻ mà kết hợp với nhận thức kém, văn hóa lùn cũng tạo ra những hiệu ứng tiêu cực. Sản phẩm của sự nhồi sọ nên bưng bô cho Đảng và "Bác" nhiệt tình, sẵn sàng chửi, vu khống, bôi nhọ những ng ko có cùng quan điểm hoặc những ai "động chạm" đến idol của họ. Hồi 14,15 tuổi tôi từng suýt khóc vì ko được kết nạp Đoàn sớm. Mặc dù hồi ấy chẳng hiểu Đoàn là cái gì? Vào Đoàn để làm gì? Tôi đang thấy điều ấy ở những đứa trẻ cấp 2,cấp 3 trong khu vực. Chúng chửi Việt Tân, chửi bất cứ ai "phản động" một cách vô học và ko cần suy nghĩ đến độ mà ng ta trích y xì lại 1 bài báo ko cmt thêm câu gì cũng bị cho là xuyên tạc, chống phá NN(!)

  • Trình Vân: 
Tớ cũng cảm ơn NVYN về những thông cảm và chia sẻ trong còm trên. Vì đã lớn tuổi rồi, cũng từng là đảng viên đcs nên tớ hầu như không có quan hệ với giới thanh niên VN, càng không có mối quan hệ riêng tư nào với lứa tuổi choai choai nên không hiểu rõ như bạn. Nhưng tớ hiểu, chính sách ngu dân của đcs vẫn được áp dụng triệt để vì họ muốn tạo ra những ngu trung, những robot chỉ suy nghĩ như lãnh đạo nghĩ, chỉ thực hiện mệnh lệnh, chỉ thị của lãnh đạo mà không cần biết chủ trương đó vì ai, ảnh hưởng như thế nào tới bản thân và xã hội. 

Ngoại trừ một bộ phận bẩm sinh ngu dốt, lười suy nghĩ, tớ tin vào thế hệ trẻ VN hiện nay: nhờ tiếp cận thông tin đa chiều, nhờ mục sở thị hành vi tham nhũng vô độ của quan chức có quyền, biết so sánh lời nói và việc làm của quan, nhìn hiện trạng xã hội VN bi bét toàn diện, họ sẽ tự hỏi tại sao và tìm câu trả lời. Trong khi cu con tớ bằng tuổi Phương Uyên chỉ như một chú "gà công nghiệp" chỉ lo học, đá bóng, giao lưu với bạn thì PU cả gan làm những việc đòi hỏi lòng dũng cảm hơn người. Điều đó phần nào an ủi thế hệ lớn tuổi như tớ, rằng thanh niên thời nay biết cách kiếm tiền và hưởng thụ (khác với thế hệ ông bà, cha mẹ chỉ có cày là cày), chạy theo Modell quần áo, điện thoại di động iphon, ipad...nhưng không chỉ có thế, vẫn có một bộ phận đang đau đáu vì vận nước, hoặc chính những cô cậu đang theo mốt đó vẫn có suy nghĩ, hành vi đáng ca ngợi chứ không phải là không. Đối với họ, (có thể là) việc nào ra việc đó, không "lẩn thẩn" nhập nhằng, lẫn lộn như các cụ được. Theo tớ, nếu gặp người bất đồng chính kiến thì tranh luận là phương pháp văn minh, vô hại nhất. Nếu không thực sự hiểu nhau thì tranh luận sẽ giúp cho người trong cuộc giải tỏa được tâm lý. Dỹ nhiên không phải ai cũng có thể và ham tranh luận, vì môi trường sống và giáo dục ở VN chưa tạo ra thói quen tranh luận trong nhân dân. Mà cũng có phần nằm ở ý thức tự nguyện nô lệ trong truyền thống của người VN nữa. "Ý vua là ý trời", nghĩa là phải phục tùng vô điều kiện, bất luận ý vua sai hay đúng, hợp lý, hợp tình hay không. Nói đến chuyện này lại phải nói đến ảnh hưởng ghê gớm của Khổng giáo lên văn hóa, tập tục của người VN ta, nó có mặt tốt nhưng ít thôi, mà xấu, bảo thủ, lạc hậu là chính yếu. Nho giáo rất phù hợp cho việc giữ yên xã tắc, để ngôi vua cứ cha truyền con nối hàng trăm năm, mặc dù chả phải vị vua nào cũng anh minh, cũng vì nước vì dân. Chế độ cs cũng như chế độ phong kiến, cảm thấy Khổng giáo phù hợp để duy trì ngôi vị độc tôn của đảng nên đảng chưa bao giờ khuyến khích các nhà khoa học VN đi sâu nghiên cứu Khổng giáo, đúc kết ra những bài học nên và không nên theo.

Còm của tớ lúc nào cũng dài, nhưng thật ra nó mới chỉ nói được một phần suy nghĩ của tớ thôi. Bởi thế, rất mong những ai thích thì cố đọc cho hết, thậm chí share cho bạn bè biết nữa càng tốt, còn ai không thích thì cứ cho qua. Đã có làn đọc lời chửi bới bất nhã của một còm sĩ bên dưới còm của tớ, chả biết chửi tớ hay chửi...làng Vũ Đại, nhưng tớ không chấp, không phản hồi. Đôi co với những người chỉ thích chửi bới là việc làm vô nghĩa và vô ích nhất. Thank for your reading.

  • Người Việt Trong Nước: 
Hì hì. Thế thì phải gọi là cô hoặc bác. Cháu lớn hơn PU vài tuổi thôi. Nên cháu là giới trẻ chứ chẳng phải là tiếp xúc với giới trẻ đâu ạ. Vì là giới trẻ nên cháu phải đau đớn mà nói rằng sự tin tưởng của cô là hơi bị lạc quan quá rồi đấy. Cháu chỉ thấy phần lớn hoặc là vô cảm hoặc là bị nhồi sọ. Trong những fan page của giới trẻ 1 bức ảnh "Bác Hồ" có thể kiếm cả triệu like là chuyện bình thường. Mới đây cháu có đọc 1 topic hỏi: Pháp có tháp Effient, Mỹ có tượng nữ thần tự do,...(1 số công trình khác nữa cháu ko nhớ hết) VN có gì? Top comment hơn 700k like là bức ảnh: VN đẹp nhất có tên Bác Hồ.
Bạn bè cháu trước cũng có nhiều ng quan tâm tới tình hình Đất nước nhưng giờ thì nhìn vào thực trạng có đứa cũng phát chán mà thốt lên rằng: "Thôi bố cũng đéo quan tâm nữa". Thế là từ ấy chúng cháu cũng ko "ăn rau muống bàn chuyện chính trị" nữa. Đứa nào vợ con rồi thì chỉ còn biết kiếm tiền thôi.
Cháu đang viết một bài về "lòng dân", còn thiển cận nhưng hy vọng cô đón đọc và góp ý.



  • Trình Vân: 
Vậy à, chắc bạn có lý rồi. Thật nguy hiểm cho tương lai nước Việt. Đó là công ơn của Đảng đấy. Đảng không muốn dân quan tâm đến chính trị, mặc đảng muốn làm sao thì làm, kể cả bán nước cho Tàu. Không sao, cựu chiến binh như bác đã sẵn sàng cầm súng trở lại rồi, vừa đánh ngoại xâm vừa đánh lũ bán nước, tiện cả đôi đường. Nếu thích, giới trẻ đi theo dọn xác giặc, còn không thì trốn cho kỹ, hết hết giặc rồi hẵng chui ra mà xây dựng lại đất nước. Bác sẽ đọc bài của bạn, nếu tốt rồi thì khỏi phải góp ý nhé. Bye.

No comments:

Post a Comment